12/13/2012

Thuốc mới chữa viêm gan siêu vi C


Thuốc mới chữa viêm gan siêu vi C

Một loại thuốc mới có khả năng ngăn chặn các virus lây bệnh nhân đôi trong cơ thể có thể sẽ là vũ khí hữu hiệu chống lại bệnh viêm gan siêu vi C. Căn bệnh này hàng năm đã lấy đi sinh mạng của nhiều người còn hơn cả AIDS.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 170 triệu người nhiễm virus gây bệnh gan có thể dẫn đến tử vong này. Viêm gan siêu vi C chưa có vaccine phòng ngừa trong khi những loại thuốc hiện tại thì có quá nhiều tác dụng phụ. Các nhà khoa học tại tạp đoàn dược phẩm Boehringer Ingelheim đã thử nghiệm loại thuốc BILN 2061 có khả năng ngăn chặn sự nhân đôi của virus.

Tám bệnh nhân sử dụng thuốc đã giảm lượng virus trong cơ thể từ 100-1000 lần chỉ sau bốn liều và không phải chịu bất cứ phản ứng phụ nào. Mặc dù loại thuốc này vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu nhưng các nhà khoa học tin rằng nó sẽ mở ra một hướng mới trong việc chữa trị. Viêm gan siêu vi C lây truyền qua đường máu. Những người bị nhiễm bệnh lại không có dấu hiệu rõ rệt, có khi chỉ hơn mệt. Tuy nhiên, đến giai đoạn cuối, bệnh có thể gây vàng da, xơ gan và báng bụng...

Xem thêm: hoang dan| chán ăn| bệnh viêm gan a| bệnh viêm gan siêu vi B

No comments:

Post a Comment