12/08/2012

Chán ăn phải làm thế nào?


Chán ăn phải làm thế nào?

Tôi khá gầy, không khi nào tôi cảm thấy thèm ăn, lúc đói ăn rất ít. Xin hỏi BS có cách nào giúp tôi ăn nhiều không? Hiện giờ tôi đang uống sữa tăng cân, uống thuốc bổ mà không thay đổi gì mấy. Nhờ BS tư vấn giúp tôi làm cách nào để ăn ngon miệng ạ? Cảm ơn AloBacsi rất nhiều! 

Trả lời:
AloBacsi không rõ bạn đã khám tổng quát chưa? Bạn nên chụp phổi thử xem có vấn đề gì không và làm test IDR, bởi nếu nhiễm lao sẽ gây chán ăn, suy kiệt. Có thể làm xét nghiệm máu (huyết học, sinh hóa) kiểm tra chức năng gan, thận… siêu âm tổng quát, để hướng bác sĩ đến chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Ngoài ra, còn phải xét nghiệm phân tìm ký sinh trùng. Trong đó giun móc là loại cắm cái móc sâu trong ruột hút máu, giun đũa ăn hết thực phẩm mà ta ăn vào. Các loại ký sinh trùng tiết ra độc chất làm ta ngủ không yên giấc, gây chán ăn. Sán lá gan có thể cư trú trong gan, hút máu, gây nặng ở hạ sườn phải, khó tiêu và chán ăn.

Chán ăn cũng có thể do cuộc sống của bạn gặp những điều không hài lòng, căng thẳng trong công việc. Mất ngủ cũng gây chán ăn.

Sau những điều chúng tôi liệt kê ở trên, bạn xem mình thuộc nhóm nguyên nhân nào? Bạn nên đi khám bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể nhé.

No comments:

Post a Comment