12/21/2012

Chống lại căn bệnh chán ăn


Chống lại căn bệnh chán ăn

Với cân nặng chỉ khoảng hơn 25 kg một chút, cô người mẫu Valeria Levitin được cho là người phụ nữ gầy nhất hành tinh. Giờ đây cô muốn đứng lên để chống lại căn bệnh chán ăn.
Cao khoảng 1m72, cân nặng của cô gái có nguồn gốc Nga hiện đang sống ở Monaco  đáng lẽ ra phải dao động từ 57 đến 76kg mới đạt chuẩn. Thay vào đó, cân nặng của cô thấp một cách đáng sợ, chỉ hơn 25kg. Chính chứng biếng ăn đã khiến cho Valeria thậm chí còn không thể nhớ được mùi vị của bánh mỳ như thế nào.

Thực đơn mỗi ngày của cô gái năm nay 39 tuổi này chỉ bao gồm hoa quả, một chút thịt và rau. Cơ thể cô hiện tại không chịu dung nạp bất kỳ loại thức ăn nào khác.

Khi còn thơ ấu đến khi trở thành thiếu nữ, Valeria cũng giống như bao người bình thường khác, thậm chí hơn mũm mĩm. Mẹ cô khi đó đã lo lắng cô có thể sẽ lớn lên với bệnh béo phì như những người họ hàng khác. Do đó bà liên tục phàn nàn về cân nặng của con và Valeria tin rằng chính những lời chỉ trích của mẹ là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng của cô ngày nay.

Năm 16 tuổi, cô gái trẻ chuyển đến sống ở thành phố Chicago nước Mỹ với mẹ và cha dượng. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến áp lực giảm cân để trở nên gầy gò ngày càng tăng.

Valeria cho biết: “Môi trường ở đó rất khác. Tôi đã muốn được giống như mọi người và tôi nghĩ rằng nếu tôi giảm cân, tôi sẽ được mọi người chấp nhận. Kể từ đó, tôi bắt đầu cắt giảm một số loại thức ăn nhất định trong khẩu phần ăn của mình, tôi không ăn đường và những thứ có chứa đường. Càng giảm cân bao nhiêu tôi lại càng cảm thấy vui bấy nhiêu”.

Sự việc càng tồi tệ hơn khi Valeria cố gắng để trở thành một người mẫu. Điều đó có nghĩa là cô phải giảm cân hơn nữa bởi vì niềm đam mê của cô là múa ba lê và mơ ước trở thành một vũ công không thể trở thành hiện thực vì quá gầy. Có lần, cân nặng của cô tụt xuống chỉ còn xấp xỉ 18kg. Valeria đã gặp gỡ và chữa trị ở rất nhiều chuyên gia y tế nhưng kết quả không lấy gì làm khả quan.

Valeria cho biết cô đã nhận được rất nhiều email từ người hâm mộ nói rằng họ rất thích hình dáng của cô, và họ hỏi cô cách để có được thân hình như vậy. Hầu hết tác giả của những bức thư là các cô gái trẻ đang ở tầm độ tuổi 20. Đó chính là lý do vì sao giờ đây Valeria muốn phát động một chiến dịch chống lại chứng biếng ăn.

Cô muốn nói lên suy nghĩ của mình về căn bệnh đã hủy hoại cuộc đời của chính cô và rằng cô đã tuyệt vọng như thế nào khi cố gắng đấu tranh để có thể có được một gia đình. Cô muốn mình là tấm gương để những người mắc bệnh tương tự và gia đình họ không đi vào vết xe đổ của cuộc đời mình.

Valeria nói: “Tôi sẽ không dạy họ cách đi vào chỗ chết. Đây không phải là một trò chơi, càng không phải một trò đùa, đây là cuộc sống của bạn. Tôi muốn những người trẻ sống một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và đầy ý nghĩa. Chứng chán ăn đã khiến tôi cô đơn, kém hấp dẫn và làm cho người khác cảm thấy khó chịu”.

Giờ đây cô gái siêu gầy này đã phải uống các loại thuốc bổ và phải rất cẩn thận để không bị ngã hay bị thương vì cô rất “mỏng manh dễ vỡ”. Cô cũng mong muốn có được một đứa con nhưng với tình hình hiện tại cô chỉ có thể có con nhờ biện pháp mang thai hộ.

Chính những trở ngại trong cuộc sống đã khiến Valeria càng quyết tâm hơn: “Tôi muốn đứng lên chống lại căn bệnh chán ăn. Tôi chưa từng từ bỏ bất cứ điều gì trong đời mình. Tôi phải thắng, để thấy rằng cuộc đời mình không vô nghĩa”.

Xem thêm: hoang dan| cong nghe te bao goc| bệnh viêm gan A| viêm gan siêu vi C| bệnh viêm gan siêu vi B

No comments:

Post a Comment