12/10/2012

Phát hiện chứng bệnh chán ăn

Phát hiện chứng bệnh chán ăn

Với bạn một người phụ nữ gầy thì đẹp hay béo sẽ đẹp hơn? Khi bạn đặt ra câu hỏi này thì đại đa số phụ nữ và một cơ số những người đàn ông sẽ trả lời rằng gầy dáng chuẩn hơn, gầy nhìn xinh xắn hơn.
Có thực sự là như vậy? Chị em phụ nữ tin vào điều đó nên đã có không ít chị em tìm cách để giảm cân, uống thuốc giảm cân để mong có một thân hình lý tưởng. Nhưng đến một ngày nào đó khi mình phát hiện rằng cô bạn thân của mình đang bị gầy đi trông thấy, nhìn cô bạn thân của tôi dáng vóc mảnh mai, và mặc vừa những bộ quần áo mà trước đây bạn tôi không bao giờ mặc được. Mặc dù trông bạn tôi gầy gò ốm yếu và trông thiếu sức sống nhưng lúc nào bạn tôi cũng bảo rằng ban tôi khỏe mạnh. Có thể cô bạn thân của tôi trong quá trình giảm cân của mình đã mắc phải chứng bệnh chán ăn.
Tôi đã từng đọc được bài hát của đạo diễn Lê Hoàng viết về cái sự người đẹp béo và gầy, ông đả kích rất nhiều những người phụ nữ ăn kiêng quá mức để dẫn đến chứng bệnh chán ăn.
Có rất nhiều cách để phát hiện và nhận biết chứng bệnh chán ăn này. Sau đây là những biểu hiện của chứng bệnh chán ăn để chúng ta có thể phát hiện ra giữa chế độ ăn kiêng và bệnh chán ăn.
- Nếu một người đang thực hiện chế độ ăn kiêng họ sẽ không ngại ngần nói với bạn về chế độ ăn kiêng của họ và vì sao họ phải ăn kiêng (do bệnh tật, giảm cân…). Và đặc biệt là hầu hết những người ăn kiêng không hề thích thực hiện nó. Ngược lại, nếu đó là người mắc chứng chán ăn, họ đương nhiên cho rằng chế độ ăn của mình là bình thường trong khi vẻ ngoài của họ thay đổi rõ rệt. Và đặc biệt họ rất ngại tiếp xúc với người ngoài.

- Những người mắc chứng chán ăn thường hay ủ ê, buồn chán và luôn luôn chán ăn uống ngay cả những món ăn trước đó họ yêu thích. Họ không còn cảm hứng để làm việc, học tập và dần dần, cuộc sống của họ trở nên khép kín. Họ tránh những bữa ăn hàng ngày, thậm chí cả những bữa tiệc, bữa ăn bạn bè… Họ gầy đi trông thấy và dần dần nỗi buồn thay thế cho niềm vui.

- Họ thích vẻ ngoài gầy đi của mình. Hơn nữa, do não sản xuất ra hooc-mon endorphin (hooc-mon mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái) nên họ luôn có cảm giác khoẻ mạnh hơn người khác. Họ vẫn có thể hăng say chơi thể thao mà không ăn cần ăn uống nhưng họ lại luôn hài lòng vì điều đó. 

No comments:

Post a Comment