12/03/2012

Sử dụng tế bào gốc tại Việt Nam

Sử dụng tế bào gốc tại việt nam

Hiện nay, tại TPHCM có 2 ngân hàng máu cuống rốn của Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM và Công ty Mekophar. Từ năm 1995, Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM đã triển khai kỹ thuật ghép tế bào gốc tạo máu. Ghép tế bào gốc tạo máu là phương pháp thay thế tủy bệnh bằng tủy lành (bằng tế bào gốc tạo máu lành tính). Trước khi ghép tế bào mới, tủy của người bệnh sẽ được hủy nhằm tạo không gian cho tủy ghép mới và tránh tế bào cũ còn sót lại tranh chấp, phản ứng với tế bào mới. Tính đến nay đã có 114 bệnh nhân được ghép tế bào gốc tạo máu cho các bệnh nhân mắc các bệnh như bạch cầu cấp dòng tủy, bạch cầu cấp lympho, bạch cầu mạn dòng tủy, đa u tủy, suy tủy… Trong số 114 ca, có 61 ca tự ghép tế bào gốc tạo máu thì có tới 37 trường hợp qua dự trữ đông lạnh và trong 53 ca dị ghép tế bào gốc tạo máu có 4 ca ghép tủy xương và 10 ca ghép cuống rốn.

sử dụng tế bào gốc
Sử dụng tế bào gốc


Theo đánh giá của Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM, ghép tế bào gốc tạo máu được xem như một phương pháp điều trị chuẩn cho bệnh lý huyết học lành tính và ác tính. Trên cơ sở đó, bệnh viện sẽ chuyển hướng sang tự ghép, ghép máu cuống rốn. Máu cuống rốn là nguồn tế bào gốc tạo máu thay thế cho điều trị dị ghép ở trẻ em. Phát triển hướng ghép tế bào gốc Haploidentical. Thành lập ngân hàng tủy xương hiến tặng và hợp tác với các ngân hàng tế bào gốc quốc tế.

Xem thêm: công nghệ tế bào gốc| cong nghe te bao goc| cong dung te bao goc| hoang dan| chan an| chán ăn| rao vặt miễn phí

No comments:

Post a Comment