12/21/2012

Nghiên cứu công nghệ tế bào gốc


Nghiên cứu cong nghe te bao goc

Tế bào gốc (TBG) là một khái niệm không mới đối với khoa học thế giới, nhưng những ứng dụng thực tế của cong nghe te bao goc trong thực tiễn phục vụ con người thì còn mới với cả thế giới.
Năm 2004, PGS.TS.BS Phan Toàng Thắng người singapo gốc việt, giảng viên khoa tế bào học Đại Học Quốc Giá Singapo là người đầu tiên trên thế giới được chứng nhận là bóc tách thành công TBG từ màng lót dây rốn. Đồng thời nghiên cứu ra môi trường để nuôi dưỡng tế bào gốc ngoài cơ thể. Trong năm đó ông được hai tổ chức VIPO (Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới) và USPTO (Văn phòng cấp bằng sáng chế và tên thương mại Mỹ) cấp bằng phát minh cho 2 công trình của mình.

cong nghe te bao goc
Cong nghe te bao goc


Hiện nay, hai cồng trình đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn trong các lĩnh vực : Chăm sóc da và phục hồi da thẩm mỹ (fbm), Chữa trị cho các bệnh nhân bỏng, làm ra các tấm biểu mô giác mạc thay thế cho các bệnh nhận hỏng giác mạc…Trên là một số ứng dụng cơ bản. Tương lai cao nhất là khả năng sản xuất ra nội tạng để thay thế cho bệnh nhân từ việc lấy tế bào gốc của chính bệnh nhân…
Tiềm năng công nghệ của cong nghe te bao goc là vô tận ứng dụng trong y học để phục vụ cộng đồng!

Xem thêm: công nghệ tế bào gốc| bệnh viêm gan A| hoang dan| chán ăn| viêm gan siêu vi C| bệnh viêm gan siêu vi B

No comments:

Post a Comment