12/12/2012

Liệu pháp tâm lý chữa bệnh chán ăn


Liệu pháp tâm lý chữa bệnh chan an

Chan an tâm thần cần được phát hiện và giải quyết sớm. Có thể điều trị bằng tâm lý và điều trị ngoại trú khi bệnh nhân chưa bị gầy mòn. Nếu không tiến triển tốt, cơ thể gầy mòn nghiêm trọng hoặc có kèm theo những rối loạn tâm thần, cần đưa tới bệnh viện điều trị.
Đánh giá chính xác và toàn diện là bước đầu tiên trong điều trị. Hầu hết bệnh nhân đều lưỡng lự trong điều trị. Thày thuốc cần thiết lập mối quan hệ tốt bằng cách biểu lộ một sự quan tâm thực sự vào cuộc sống của bệnh nhân, gia đình bạn bè và hy vọng vào tương lai. Sự chống đối biểu thị mối lo không được thày thuốc hiểu, và bệnh nhân cần được đáp ứng lại tốt nhất bằng thái độ nghiêm túc nhưng thân thiện.
Là bộ phận của quá trình giáo dục, cần cho bệnh nhân hiểu rằng việc ăn uống được phục hồi bình thường sẽ làm giảm sự bận tâm của họ về thức ăn, làm giảm đi sự thôi thúc về ăn uống kiểu nhậu nhẹt, làm giảm đi sự mệt mỏi và trầm cảm, cho phép cải thiện mối quan hệ với gia đình và bạn bè. Thày thuốc, bệnh nhân và gia đình đi đến chấp thuận một thỏa hiệp về tổng số cân nặng được hồi phục, loại thức ăn cần được tiêu thụ. Ở đây có sự hợp tác của nhà dinh dưỡng.
Kết hợp việc chăm sóc với sự quan tâm, chú ý thực sự tới bệnh nhân. Chấp nhận quyền tự quản của họ, kiên quyết yêu cầu họ không nhịn đói. Luôn luôn tránh phê phán và nên khen ngợi khi thích hợp.
Phục hồi sức khỏe gia đình là quan trọng, nên sớm phỏng vấn và tiến hành liệu pháp gia đình. Có những cuộc họp mọi thành viên gia đình với tiền đề cho rằng các thành viên gia đình đều đều quan tâm và muốn làm điều tốt cho bệnh nhân. Gia đình cần hiểu rằng, có một thành viên chán ăn có thể làm phá vỡ bất cứ gia đình nào, thậm chí gia đình vững chắc nhất. Các thành viên gia đình cần được động viên, chia sẻ cảm xúc với nhau.
Liệu pháp nâng đỡ cũng được sử dụng phổ biến, mục đích là thiết lập được sự tin tưởng và chấp thuận điều trị.

Xem thêm: hoang dan| viêm gan siêu vi C| bệnh viêm gan a| bệnh viêm gan siêu vi B

No comments:

Post a Comment