12/11/2012

Cách khuyên người bệnh chán ăn

Cách khuyên người bệnh chán ăn

Nếu bạn quen ai đó mắc chứng bệnh chán ăn hay nói với họ trước những tình trạng lo lắng của bạn đối với họ. bạn phải phản đối kịch liệt chế độ ăn uống của họ, thậm chí bạn phải nói với họ là nếu họ còn như thế thì có thể họ sẽ bị chết vì đói và thiếu chất.

chan an
Chán ăn

Bạn hãy nói cho họ biết những người mà đã từng chết vì đói như thế nào, bạn hãy lấy dẫn chứng từ những người nổi tiếng chết vì đói như các người mẫu hoặc ca sĩ. Những điều mình nói ra này giúp những người mắc chứng chán ăn bớt sống khép kín hơn, phải nhìn nhận lại mình và cố gắng khắc phục và chữa bệnh hơn.
Đã có những bệnh nhân từng mắc bệnh chán ăn nói răng "Bố mẹ và các bạn của tôi chẳng nói gì về ngoại hình của tôi, tôi vẫn tin rằng mình đang rất khỏe mạnh và chỉ gầy đi đôi chút" . Chúng ta không nên làm như vậy vì tình trạng bệnh của họ đang rất nghiêm trọng. Đừng để thêm những trường hợp như thế này xảy ra, khi bạn thấy bạn bè người thân của mình mắc chứng bệnh chán ăn hãy nói với họ để họ bít cách khắc phục tình trạng của mình.
Khi bạn họ bị chứng bệnh chán ăn, bạn đừng cố tình áp đạt cho họ, không nên chỉ trích họ làm cho họ có cảm giác hoảng sợ. Hãy tiếp thêm niềm tin để cho họ vượt qua căn bệnh này bằng cách động viên họ và mọi việc sẽ ổn định nếu họ cố gắng chữa bệnh và vượt qua khó khăn.

No comments:

Post a Comment