12/21/2012

Công nghệ tế bào gốc



Cong nghe te bao goc là ngành công nghệ nghiên cứu về tế bào gốc và các ứng dụng của nó nhằm phục vụ chữa bệnh và các dịch vụ sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống. Cong nghe te bao goc tập trung vào tìm kiếm các nguồn tế bào gốc tối ưu, nuôi cấy, nhân rộng các tế bào gốc, tác động và biệt hoá chúng thành những dòng tế bào khác nhau. Một đặc điểm cơ bản của tế bào gốc là nó không chứa một cấu trúc mô đặc biệt nào nên nó cũng không thực hiện một chức năng chuyên dụng nào. Tuy nhiên, các tế bào gốc không chuyên dụng này lại có thể biến đổi thành các tế bào chuyên dụng như tế bào cơ tim, tế bào máu, tế bào não, tế bào da... Không giống như tế bào cơ, tế bào máu hay tế bào não - không thể tự tái tạo, tế bào gốc có thể tự tái tạo và tái tạo nhiều lần. Vì vậy, công nghệ tế bào gốc mở ra một hướng đi mới trong ngành y tế.

Công ty N-Biotek là công ty đứng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực cong nghe te bao goc. Công nghệ chữa bệnh, công nghệ thẩm mỹ sử dụng tế bào gốc của Công ty N-Biotek đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới, mang lại nhiều kết quả tích cực trong việc chữa những bệnh như tiểu đường, thoái hóa cột sống, bại liệt, ung thư, tim mạch, chống lão hóa, các dịch vụ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ... Nhờ những thành tựu trên, Công ty N-Biotek đã nhận được bằng khen của Tổng thống Hàn Quốc và nhiều giải thưởng của các Cơ quan Chính phủ Hàn Quốc và các nước.

Trong thời gian từ ngày 26 đến 28 tháng 11 năm 2012, đại diện của Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và ông Daeysong Kim, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty N-Biotek đã có những buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai để tìm hiểu các quy định pháp luật của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ tế bào gốc cũng như thực trạng ứng dụng công nghệ này tại các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh tại Việt Nam và các kết quả làm việc này rất khả quan. Phỏng vấn ông Nguyễn Tiến Quyết giám đốc bệnh viện Việt Đức về vấn đề này, ông Quyết cho biết: “Công nghệ tế bào gốc đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới, ở Việt Nam các chuyên gia cũng đã bắt đầu nghiên cứu về vấn đề này. Sử dụng công nghệ này, có thể điều trị đặc biệt hiệu quả các bệnh như bệnh ung thư máu, các bệnh lý về tim mạch và các loại bệnh lý khác”.

Xem thêm: công nghệ tế bào gốc| bệnh viêm gan A| hoang dan| chán ăn| viêm gan siêu vi C| bệnh viêm gan siêu vi B

No comments:

Post a Comment