11/12/2012

Thuốc trị viêm gan siêu vi hết thời độc quyền

Thuốc trị viêm gan siêu vi hết thời độc quyền

Khi xét nghiệm bệnh gan bạn phát hiện ra mình bị viêm gan siêu vi. Hãy bình tĩnh tìm cách xử lý vì hiện nay đã có rất nhiều loại thuốc đặc trị căn bệnh này. 
Theo ghi nhận của chúng tôi thì trên thị trường giá thuốc chữa những căn bệnh về gan đang được giảm dần.

Thuốc trị viêm gan siêu vi hết thời độc quyền


Ghi nhận ngày 4-5 cho thấy một số loại thuốc trị viêm gan siêu vi  đã có xu hướng giảm giá nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo này.
Cụ thể, thuốc Pegasys điều trị viêm gan siêu vi B, C mãn tính được giảm giá bán cho bệnh viện và nhà thuốc tới 20%, từ mức 4.047.000 đồng/lọ, xuống còn 3.232.000 đồng/lọ. Theo một số nhà thuốc, giá các loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan khác cũng đang có xu hướng giảm. Theo Hội Gan mật Việt Nam, Việt Nam có tỷ lệ mắc viêm gan B dao động từ 10%-15% và C là khoảng 4% dân số, là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh viêm gan cao nhất thế giới.
Tuy nhiên, khó khăn thường gặp đối với những người mắc bệnh viêm gan siêu vi tại Việt Nam vẫn là vấn đề chi phí. Hiện tại viêm gan siêu vi C chưa có vaccine phòng ngừa. Thế nhưng, bệnh nhân nếu được chẩn đoán sớm và điều trị đúng chuyên khoa thì vẫn có cơ hội chữa lành bệnh. Nếu bệnh viêm gan B, C mãn tính được phát hiện và điều trị sớm, đúng phác đồ chuẩn, có thể giúp tế bào gan tái tạo, phục hồi chức năng gan.  

No comments:

Post a Comment