11/19/2012

Bé trai bị Hội chứng Apert hiếm gặp được tài trợ phẫu thuật nước ngoài


Bé trai bị Hội chứng Apert hiếm gặp được tài trợ phẫu thuật nước ngoài

(Dân trí) - Trần Danh Tùng, cháu bé mới hơn một tuổi, là bệnh nhân thứ 2 ở Việt Nam mắc bệnh hiếm: Hội chứng Apert - Xương cứng sớm cục bộ đã được Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank tài trợ chi phí phẫu thuật mở hộp sọ tại Hàn Quốc.
Đi tìm hy vọng cho con

Ngày 4/7 trên báo chí và một số diễn đàn mạng truyền đi một bức thư đẫm nước mắt của người mẹ trẻ với tiêu đề “Chiến thắng số phận con nhé”. Bức thư của chị Nguyễn Thị Lương, sinh năm 1980 viết gửi cậu con trai bé bỏng mới gần một tuổi của mình đang mang trong người căn bệnh hiếm gặp trên thế giới: Hội chứng Apert hay còn gọi là bệnh xương cứng sớm cục bộ. Đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới với tỉ lệ mắc bệnh rất thấp 1/160.000 trẻ em được sinh ra. Và ở Việt Nam mới chỉ phát hiện 2 trường hợp, trong đó có bé Tùng.


Cháu Trần Danh Tùng đứng trước cơ hội lớn được phẫu thuật tại Hàn Quốc
Bức thư có đoạn viết: “Rồi mẹ được cô y tá dẫn đến bên đứa trẻ nằm tận cuối phòng và cô ấy nói đây chính là con của mẹ - một đứa trẻ đa dị tật chân tay mặt mũi không bình thường. Mắt mẹ hoa lên, tai mẹ ù đi chân tay run rẩy...”. Và: “Khi sức khoẻ của con khá hơn một chút thì mẹ bắt đầu liên hệ với bác diễn viên (người có con mắc bệnh giống bé Tùng và đã trải qua quá trình chiến đấu và chữa bệnh cho con – PV) , mẹ tìm gặp bác ấy để học hỏi cách chạy chữa bệnh cho con. Bác ấy khuyên mẹ muốn cứu con thì phải bán nhà may ra mới có tiền để chữa. Chao ôi thật xót xa, bố mẹ làm gì có cái nhà nào đâu để mà bán”.

Với quyết tâm dành lại sự sống cho con, người mẹ trẻ đã gửi bức thư đó trên báo chí và tran đầy hy vọng vào tình đời, tình người. Đoạn cuối bức thư chị viết: “Mẹ thường xuyên đọc báo, mẹ thấy rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng họ nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm và mẹ bắt đầu hy vọng mẹ thấy trên đời vẫn còn rất nhiều rất nhiều tấm lòng nhân ái”.

Và ngọn lửa hy vọng được thắp lên ngoài sự mong đợi

Bức thư của chị Lương đã nhanh chóng được truyền tải trên báo mạng và các diễn đàn. Bạn đọc trong và ngoài nước, bằng nhiều hình thức khác nhau đã hỗ trợ cháu Tùng cả về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, với kinh phí một ca phẫu thuật lên đến vài chục ngàn USD thì chặng đường đến bệnh viện Younsei Severence, Hàn Quốc còn xa vời quá đỗi.


Lãnh đạo OcenBank tài trợ 40.000 USD phẫu thuật cho cháu Tùng
Ngày 15/9, chị Lương nhận được một cuộc điện thoại gọi đến từ Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank hỏi thăm về tình hình sức khỏe của cháu Tùng và thông báo Ngân hàng quyết định tài trợ cho cuộc phẫu thuật đầu tiên của cháu. “Ngọn lửa hy vọng được thắp lên ngoài sự mong đợi” – chị Lương tâm sự. Chị từng viết trong thư gửi con trai “giờ con đã gần một tuổi, mà theo lời bác sĩ thì năm con được ba tuổi con sẽ bắt đầu trải qua cuộc đại phẫu thuật để giành giật sự sống. Vậy là chỉ còn hai năm nữa thôi, hai năm để mẹ lăn lội kiếm tiền và tìm kiếm những tấm lòng hảo tâm, tìm nguồn tài trợ để có cơ hội chữa bệnh cho con. Bằng mọi cách mẹ con mình phải chiến thắng số phận và con được đến trường như điều tất yếu của một con người. Hãy hy vọng con nhé”.

Và không phải mất đến 2 năm, chỉ 2 tháng kể từ khi bệnh tình của cháu Tùng được công chúng biết đến thông qua lá thư của mẹ cháu, OceanBank cùng những bạn đọc thân thương khác đã chung tay chia sẻ gánh nặng tiền bạc để cháu Tùng được sang Hàn Quốc phẫu thuật sớm nhất.


Công đoàn OceanBank trao khoản tài trợ 32 triệu đồng cho cháu Tùng
Phát biểu tại buổi gặp gỡ và trao tiền tài trợ cho gia đình cháu Tùng được tổ chức ngày 15/11 vừa qua, chị Nguyễn Minh Thu - Tổng Giám đốc OceanBank chia sẻ: “Chúng tôi hiểu và và khâm phục nghị lực của anh Hậu, chị Lương. Cha mẹ cháu Tùng tuy rất khó khăn nhưng họ chưa bao giờ đầu hàng. Họ đã cùng con vượt lên nỗi đau và đầy ý chí quyết tâm chữa bệnh cho con. OceanBank tài trợ với số tiền lớn cho ca phẫu thuật tại Hàn Quốc cho cháu Trần Danh Tùng là một trong số các hoạt động nhân đạo có ý nghĩa đã được Ban lãnh đạo ngân hàng chỉ đạo thực hiện và tập thể cán bộ nhân viên của Ngân hàng hưởng ứng. OceanBank tin tưởng số tiền tài trợ này sẽ là món quà ý nghĩa mang lại cơ hội được sống khỏe mạnh, trưởng thành và được học tập của cháu như mọi trẻ em khác”.

Ca phẫu thuật mở hộp sọ là 1 trong 3 ca phẫu thuật mà cháu Trần Danh Tùng sẽ phải trải qua trong kế hoạch điều trị. Sau cuộc phẫu thuật mở hộp sọ sẽ được tiến hành trong tháng 11 này, các bác sĩ sẽ tiếp tục phẫu thuật mở đường thở và phẫu thuật tách rời các ngón tay/chân cho cháu Tùng. Chi phí của những ca phẫu thuật tiếp theo lên đến khoảng 70,000 USD. Gia đình cháu Tùng rất mong những tấm lòng nhân ái sẽ cùng chung tay giúp đỡ.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

Tên tài khoản: Nguyễn Thị Lương

TK VNĐ: 350350 475909 00014; TK ngoại tệ: 350350 475909 00025

Tại Ngân hàng TMCP Đại Dương, chi nhánh Thăng Long

Nguồn: dantri.com

No comments:

Post a Comment