11/29/2012

Công nghệ tế bào gốc khả năng kì diệu của cơ thể


Công nghệ tế bào gốc khả năng kì diệu của cơ thể

Một trong những khả năng kỳ diệu của cơ thể là khả năng tái tạo hay tái sinh Tế bào gốc trong cơ thể làm việc  như một hệ thống sửa chữa, tái tạo bằng cách phân chia thành các tế bào chuyên biệt, để bổ sung các dạng tế bào có những chức năng tương ứng với các tế bào cần được thay thế.

Công nghệ Tế bào gốc tìm kiếm các nguồn tế bào gốc tối ưu như tế bào gốc phôi, tế bào gốc thai, tế bào gốc từ dây rốn và tế bào gốc của người trưởng thành. Các tế bào này được nuôi cấy, nhân rộng, được tác động một cách khoa học để có thể biệt hoá thành những dòng tế bào khác nhau, các tạng khác nhau, các sản phẩm tế bào khác nhau để chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, và chống lão hoá.

công nghệ tế bào gốc
Công nghệ tế bào gốc

Công nghệ Tế bào gốc đặc biệt được sử dụng thành công trong các ứng dụng về da: điều trị các tổn thương da; các bệnh lý da liễu và chăm sóc da thẩm mỹ; hỗ trợ chất lượng liền sẹo trong ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ.

PGS.TS.BS. Phan Toàn Thắng là người đã tìm ra tế bào gốc màng dây rốn và nắm giữ công nghệ tách tế bào gốc từ dây rốn. Ông hiện là Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của FBM, cùng tham gia xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam, mở ra triển vọng chữa trị nhiều bệnh tật, cũng như cải thiện, chăm sóc sắc đẹp.

Xem thêm: chán ăn| hoàng đản| sử dụng tế bào gốc| công dụng tế bào gốc| sử dụng tế bào gốc

No comments:

Post a Comment