11/19/2012

Kinh nguyệt không đều nên chú ý gì?


Kinh nguyệt không đều nên chú ý gì?

Thông thường hiện tượng kinh nguyệt không đều là biểu hiện dự báo hoạt động sinh lý của cơ thể có vấn đề, cơ thể nhắc nhở chúng ta phải điều chỉnh lại đồng hồ sinh học kịp thời. Mấy năm trở lại đây, có rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi 35 có biểu hiện các bệnh đa nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung ngày càng nhiều. Đại đa số, những người này trước đó có một thời gian dài có các biểu hiện hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Vậy hiện tượng kinh nguyệt không đều phải chữa trị làm sao?

Hiện tượng kinh nguyệt không đều trong y học cổ truyền giải thích do dương khí lấn át âm khí, nên âm khí bị tổn thươngm dẫn đến hiện tượng này. Muốn điều trị bệnh kinh nguyệt không đều, phải lưu ý những vấn đề dưới đây. Sau đây là nội dung chi tiết được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm gửi đến các bạn:

 + Duy trì tình trạng tinh thần tốt, thoải mái, các bạn nữ nên học cách điều chỉnh tâm lý, tìm cách giải tỏa tâm lý khi gặp chuyện không vui, không nên để cảm xúc chi phối quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

 + Trước kì kinh, không nên ăn đồ cay, đồ xào rán nhiều. Đối với người có thể chất yếu, nên tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều loại thịt gia cầm, uống sữa. Không nên thức khuya, nên ngủ sớm.

 + Trước sau kì kinh, màu kinh nguyệt thường nhạt, khí hư ra dạng trong, hơi đau lưng, có người gặp hiện tượng đau đầu, ù tai thì khả năng do yếu thận, nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tiết chế quan hệ vợ chồng, nên ăn nhiều sườn lợn, trứng gà.

 + Sau khi dứt kinh, màu kinh nhạt, mỏng, thường tâm lý lo lắng, sắc mặt nhợt nhạt, nên tăng cường dinh dưỡng, ăn nhiều thịt nạc, đậu đỏ, lạc; bạn gái mặc đồ hở bụng dễ để bụng nhiễm lạnh, dẫn đến đau bụng. Vậy nên, trong kì kinh nguyệt, phải đảm bảo giữ ấm cho bụng dưới, cấm kị tắm nước lạnh, cấm kị ăn thức ăn có tính hàn, nếu đau bụng quá, nên xoa dầu gió gừng để làm bụng ấm lên, có tác dụng nhất định hạn chế cơn đau.

nguồn: phongkhamdakhoathientam.com

No comments:

Post a Comment