11/28/2012

Cấy ghép tế bào gốc như thế nào


CẤY GHÉP TẾ BÀO GỐC NHƯ THẾ NÀO?

Cấy ghép tế bào gốc tương tự như truyền máu. Sau quá trình của hóa trị liệu (và đôi khi xạ trị), các giải pháp có chứa các tế bào gốc được cho vào một trong những tĩnh mạch của bạn thông qua đường truyền nhỏ giọt. Các tế bào gốc đi qua máu của bạn và kết thúc trong tủy xương của bạn. Ở đây chúng bắt đầu  tạo ra các tế bào máu. Nó có thể mất vài tuần cho tủy xương để phục hồi, để lấy tế bào gốc được cấy ghép, và để làm cho các tế bào máu mới đủ. Trong thời gian này, bạn sẽ cần phải ở lại bệnh viện nội chú và được giám sát chặt chẽ. Bạn có thể cần truyền máu trong thời gian này cho đến khi bạn đang làm cho các tế bào máu đủ.Thuốc kháng sinh được đưa ra để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, thuốc này được dùng để giúp kích thích các tế bào gốc nhân càng nhanh càng tốt.

NHỮNG RỦI RO CHÍNH CỦA VIỆC CẤY GHÉP TẾ BÀO GỐC LÀ GÌ

Có một nguy cơ của các vấn đề nghiêm trọng với một ca cấy ghép tế bào gốc. Ví dụ:

Nhiễm trùng là nguy cơ chính. Sau hóa trị liệu cường độ cao, và trước khi thời gian tủy xương của bạn đang làm việc một lần nữa, bạn có khả năng miễn dịch rất thấp. Trong thời gian này bạn có nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng. Đây là lý do tại sao thuốc kháng sinh được đưa ra và bạn sẽ được chăm sóc từ những người khác cho đến khi tủy xương của bạn phục hồi. Điều này có thể mất vài tuần.
Chảy máu vấn đề từ cấp độ thấp của tiểu cầu sau khi hóa trị.
Bạn phải ghép từ các nhà tài trợ, có một số nguy cơ rằng máu cho sẽ không được hoàn hảo, và các tế bào máu cho có thể phản ứng với các tế bào của cơ thể của bạn. Điều này được gọi là ghép so với bệnh chủ. Điều này không phải lúc nào cũng nghiêm trọng nhưng đôi khi nó có thể xảy ra.
Hiếm khi, các tế bào gốc được cấy ghép không làm việc.
Có một nguy cơ ngắn hạn và dài hạn tác dụng phụ do hóa trị cường độ cao (và / hoặc xạ trị)

Xem thêm: sử dụng tế bào gốc| công nghệ tế bào gốc| công dụng tế bào gốc| bệnh viêm gan siêu vi B| Viêm gan siêu vi C

No comments:

Post a Comment