11/14/2012

Bệnh gan liên quan đến rượu


Bệnh gan liên quan đến rượu

Nhiều người uống rượu nặng sẽ tiến triển bệnh gan nhiễm mỡ đến viêm gan do rượu tới xơ gan do rượu theo thời gian. Tuy nhiên, một số người uống nặng có thể phát triển xơ gan mà không có viêm gan do rượu đầu tiên. Những người khác có thể có viêm gan do rượu nhưng không bao giờ có triệu chứng.

Nghiện rượu nặng cũng có một căn bệnh gan mãn tính như viêm gan C có nguy cơ cao cho phát triển xơ gan.

Các biến chứng của bệnh gan liên quan đến rượu là gì?

Các biến chứng từ bệnh gan liên quan đến rượu thường xảy ra sau nhiều năm uống rượu nặng. Các biến chứng có thể là nghiêm trọng.

Họ có thể bao gồm:

xây dựng của chất lỏng trong bụng
chảy máu từ các tĩnh mạch ở thực quản hoặc dạ dày
mở rộng lá lách
cao huyết áp trong gan
rối loạn não và hôn mê
suy thận
ung thư gan
Làm thế nào để chẩn đoán bệnh gan liên quan đến rượu?

Rượu liên quan đến bệnh gan có thể nghi ngờ dựa trên các điều kiện y tế liên quan đến lạm dụng rượu. Xét nghiệm máu có thể được sử dụng để loại trừ các bệnh gan khác. Bác sĩ của bạn cũng có thể cần phải làm sinh thiết gan. Trong thời gian làm sinh thiết, một mảnh nhỏ của mô gan được lấy ra và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Điều trị bệnh gan liên quan đến rượu như thế nào?

Điều trị cho bệnh gan liên quan đến rượu đòi hỏi một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm tránh uống rượu. Bác sĩ có thể đề nghị thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn để giúp gan của bạn phục hồi từ những thiệt hại liên quan đến rượu. Điều trị có thể yêu cầu bạn phải tham gia vào một chương trình phục hồi rượu. Thuốc men có thể được cần thiết để quản lý các biến chứng gây ra bởi tổn thương gan của bạn.Trong trường hợp trước khi xơ gan do rượu, ghép gan có thể là cần thiết. Những người có bệnh gan liên quan đến rượu cần ngừng uống rượu để được xem xét để được ghép gan./.

Xem thêm: chua benh viem gan C| gan nhiem mo| benh gan sieu vi B| chua benh gan nhiem mo| thuoc tri viem gan C| viêm gan siêu vi

No comments:

Post a Comment