11/12/2012

Phương pháp điều trị viêm gan siêu vi C

Phương pháp điều trị viêm gan siêu vi C

Có thể kết hợp nhiều phương pháp để điều trị dứt điểm căn bệnh viêm gan siêu vi C như chế độ ăn uống , nghỉ ngơi phù hợp.

viêm gan siêu vi c
Phương pháp điều trị viêm gan siêu vi C
Chua benh viem gan c chủ yếu là:

- Nâng đỡ thể trạng như: làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, dinh dưỡng hợp lý, không uống rượu bia.

- Theo dõi các biến chứng xơ gan, ung thư gan bằng cách khám định kỳ mỗi tháng, các bác sĩ sẽ cho làm các xét nghiệm như siêu âm, thử máu…để theo dõi diễn tiến bệnh.

- Hiện nay người ta đã điều trị viêm gan siêu vi bằng interferon alpha (biệt dượcPegintron) chích kết hợp với uống Ribavirin, tuy nhiên cách điều trị này rất tốn kém.

Thông thường người ta chích dưới da interferon alpha 1 lần/tuần và uống Ribavirin 2 lần/ngày, điều trị từ 24- 48 tuần. Sau điều trị 12 tuần, thử lại máu xem có đáp ứng với điều trị không, nếu số lượng virus nhỏ hơn 10 lần so với trước lúc điều trị thì điều trị tiếp, còn không đáp ứng thì dùng phương pháp khác. Sau 24 tuần điều trị thử lại máu, nếu HCVRNA ( - ) thì điều trị tiếp cho đủ 12 tháng. Tỉ lệ đáp ứng của phương pháp điều trị này khoảng từ 54 – 63%.

Giá tiền 1 liều Interferon khoảng trên 1 triệu đồng.

Về điều trị viêm gan siêu vi bằng thuốc đông y, hiện nay Xí nghiệp dược phẩm Trung ương 25 có sản xuất thuốc Hepaphyl được sản xuất từ cây diệp hạ châu đắng (dân gian gọi là cây chó đẻ răng cưa) uống cũng cho kết quả khá tốt mà lại rẻ.




No comments:

Post a Comment