11/08/2012

Chữa bệnh viêm gan C bằng thuốc dân gian

Chua benh viem gan C bằng các bài thuốc đông y gia truyền liệu có hiệu quả như mọi người vẫn đồn đại.
Thực chất chưa có nghiên cứu khoa học rõ ràng nào nghiên cứu rằng những bài thuốc đông y có thể chua benh viem gan C được. Thậm chí có một số loại thuốc bằng lá cây dại nếu uống nhiều sẽ có tác dụng phụ và ảnh hưởng đến lá gan của bạn.
Nhưng bên cạnh đó không thể phủ nhận có một số loại cây thuốc như cây kế sưa, nhân trần...rất tốt cho cơ thể của bạn , với những người không bị bệnh gan cũng có thể dùng loại thuốc này.

kế sưa chua benh viem gan C


Nhiều năm qua, Viện Dược liệu Trung ương đã nghiên cứu về một số thuốc nguồn gốc thảo dược dùng trong điều trị viêm gan nói chung, trong đó có VGSVC như cây chó đẻ răng cưa, cây nhân trần đực (hay còn gọi là cây bồ bồ)... cũng có hiệu quả cao. Do nguồn gốc thảo dược nên uống các loại nước sắc của cây cỏ này không ảnh hưởng gì đến gan và sức khỏe.
Việc điều trị viêm gan nói chung và VGSVC nói riêng chủ yếu là nâng cao thể trạng bằng việc ăn uống hợp lý và bổ dưỡng, nghỉ ngơi, uống các thuốc tăng cường sức đề kháng và cung cấp vitamin. Thuốc tân dược để điều trị có cả thuốc sản xuất trong nước và thuốc nhập ngoại, tùy trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ có chỉ định thích hợp. Lưu ý người bệnh viêm gan virut nên khám và theo dõi sức khỏe định kỳ trong đó chú ý xét nghiệm chức năng gan.
Chính vì vậy bạn nên biết cách sử dụng đứng loại thuốc với đúng mục đích thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất có thể.

Xem thêm: Viêm gan siêu vi C| Benh viem gan A| gan nhiem mo| chua benh gan nhiem mo| dieu tri gan nhiem mo| benh sieu vi gan B

No comments:

Post a Comment