10/15/2012

Điều trị viêm gan c đúng cách

Hiện có rất ít người quan tâm đến viêm gan do viêm gan siêu vi c (HCV) so với viêm gan do siêu vi B (HBV), nhưng thật tế viêm gan siêu vi C nguy hiểm không kém viêm gan siêu vi B.



Bác Trương Thanh Hòa (sinh năm 1953,  ở TP.HCM) phát hiện bị nhiễm virus viêm gan siêu vi C năm 2006 khi chú cảm thấy trong người không khỏe, hay mệt mỏi, đau ở phía mạn sườn phải, da sạm đen, ăn không ngon miệng và ngày nào cũng uống rất nhiều rượu bia.
Đây là cú sốc về tinh thần đối với chú và gia đình vì tìm hiểu qua thông tin đại chúng, chú biết được bệnh viêm gan siêu vi C rất khó điều trị và khả năng lây nhiễm cao. 80% những người bị nhiễm HCV thì bệnh sẽ tiếp tục phát triển sang tình trạng mang HCV mạn tính và ít nhất có 20% của nhóm người này bệnh sẽ tiếp tục chuyển sang xơ gan sau 20 năm nhiễm bệnh.
Từ đó hằng tháng chú đi tái khám và mua thuốc về uống. Quá trình chua benh viem gan c kéo dài nhưng chú thấy trong người không khỏe, không hết bệnh, dẫn đến bi quan, chán nản.
Qua báo chí, chú được biết ở Singapore có các bệnh viện hiện đại, có thể chữa được các bệnh về gan. Vì vậy tháng 6.2011, chú đến Trung tâm điều trị các bệnh về Gan và cấy ghép gan Á Châu ở Singapore để khám chữa bệnh và được tư vấn đến Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu - chi nhánh đầu tiên của Trung tâm điều trị các bệnh về Gan và cấy ghép Gan Á Châu tại TP.HCM để điều trị bằng các loại thuốc đặc trị dưới sự hướng dẫn và theo dõi thường xuyên của các bác sĩ.
Viêm gan siêu vi C: điều trị sớm, đúng cách và kiên trì thì có thể chữa thành công 1
Điều trị viêm gan siêu vi c đúng cách

Chú Hòa chia sẻ: “Trong suốt thời gian điều trị tại Phòng khám chuyên khoa gan 12 Kim Mã tôi được các bác sĩ Singapore và bác sĩ Việt Nam thường xuyên tư vấn cùng với thái độ ân cần, lịch sự của các bác sĩ và các nhân viên phòng khám đã cho tôi nhiều niềm tin hơn. Hiện nay sức khỏe tôi ổn định, cảm thấy lạc quan và cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn. Tôi ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và tập thể dục nhiều hơn, đồng thời tôi đã bỏ hẳn rượu bia. Một số bệnh nhân tự ý mua thuốc để diều trị bệnh viêm gan siêu vi, đây là suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng bởi thuốc điều trị HCV đáp ứng khác nhau tùy theo từng người và có thể gây tác dụng phụ. Bệnh nhân nên tìm đến những trung tâm y tế, phòng khám uy tín và chất lượng để điều trị. Hiện nay, y học hiện đại có thể chữa khỏi các bệnh về gan của bạn”.
Hiện nay, dù chưa cóthuốc ngừa viêm gan c nhưng đã có  thuoc tri viem gan c, nhưng bệnh nhân vẫn có khả năng được chữa khỏi bệnh nếu được chẩn đoán sớm, điều trị đúng chuyên khoa, kiên trì tuân thủ điều trị liên tục.

No comments:

Post a Comment