10/18/2012

Bệnh gan do rượu có phải do uống nhiều rượu


Bệnh gan do rượu có phải do uống nhiều rượu


Vừa nghe thấy cụm từ viêm gan do rượu sẽ khiến cho nhiều người liên tưởng tới rượu. Nguy hiểm của bệnh viêm gan do rượu là vô cùng lớn. Mỗi loại rượu có nồng độ cồn không giống nhau. Cồn sau khi vào cơ thể chỉ có 10%được dã dày đào thải, 90% được trao đổi ở gan. Thành phần chủ yếu của cồn là ethanol, ethanol sau khi vào tế bào gan sẽ oxy hóa thành acetaldehyde. Ethanol và acetaldehydeđều có tác dụng xấu trực tiếp kích thích làm tổn hại tới gan, có thể khiến cho tế bào gan hoại tử, uống nhiều rượu trong thời gian dài có khả năng dẫn tới bệnh viêm gan do rượu.
Bệnh gan do rượu

Xã giao trong cuộc sống thường ngày, tụ tập đều phải uống rượu, dẫn tới số người mắc bệnh viêm gan do rượu ngày càng nhiều. biểu hiện của bệnh viêm gan do rượu rất đa dạng, biểu hiện giai đoạn đầu thường là gan nhiễm mỡ, sau đó phát triển thành viêm gan do rượu, gan xơ hóa do rượu và xơ gan do rượu. Khi nghiện rượu nghiêm trọng, có thể khiến cho tế bào gan bị hoại tử, suy kiệt chức năng gan. Nguy hiểm chủ yếu của bệnh viêm gan do rượu có liên quan tới lượng rượu uống, năm uống rượu, giới tính, di truyền, dinh dưỡng, nhiễm virut viêm gan B, viêm gan C. Cồn có hại đối với sức khỏe và tim mạch.
Tính nghiêm trọng của bệnh viêm gan do rượu? Mắc bệnh viêm gan do rượu nên làm thế nào? Điều trị bệnh viêm gan do rượu trước tiên phải cai rượu, bao gồm những đồ uống có cồn, như: bia, rượu bia, rượu thuốc. Từ bỏ lối sống có hại, chế độ ăn uống thích hợp, thường xuyên tập thể dục. Đồng thời phải kịp thời tới bệnh viện để tiến hành điều trị, tránh phát triển thành xơ gan do rượu.

No comments:

Post a Comment