10/25/2012

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng thực phẩm

Chua benh gan nhiem mo bằng thực phẩm điều này có thể xảy ra không? Thực phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày như nhộng tằm hoặc ngô khoai sắn ,lá trà, lá sen là những loại thực phẩm rất có lợi cho gan.Chính vì vậy khi bạn bị gan nhiễm mỡ thì bài thuốc ăn uống để giảm lượng mỡ trong gan là một bài thuốc khá quan trọng.
chua benh gan nhiem mo
chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng thực phẩm

Ngô: là thứ ngũ cốc đặc biệt rất thích hợp với người bị bệnh gan nhiễm mỡ. Theo nghiên cứu của khoa học thì ngô chứa axit không no thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất béo. Ngô là một thực phẩm phổ biến ở nước ta đặc biệt ở các vùng trung du và vùng núi.
Nhộng tằm: vị ngọt mặn, tính bình, có công dụng ích tì bổ hư, trừ phiền giải khát. Nhộng tằm có tác dụng làm giảm lượng  cholesterol huyết thanh và cải thiện chức năng của gan. Nhộng tằm thường được sử dụng dưới dạng món ăn hoặc là tán ra để uống.
Kỷ tử: Kết quả nghiên cứu cho thấy kỉ tử có tác dụng ức chế quá trình tích tụ mỡ trong tế bào gan, thúc đẩy sự tăng sinh tế bào và cải thiện chu trình chuyển hóa chất béo.
Nấm hương: được xem như là một thực phẩm quý cho những người mắc bệnh gan nhiem mo.Nấm hương có chứa những chất làm giảm lượng cholesterol trong máu và tế bào gan. Thường được dùng dưới dạng thực phẩm để chế biến các món ăn.
Lá chè: Có tác dụng giảm trừ chất béo trong gan và trong cơ thể. Có khả năng làm tăng tính đàn hồi và thành mạch làm giảm lượng cholesterol và phòng chống sự tích tụ máu trong gan.


No comments:

Post a Comment