10/24/2012

Bệnh gan có cần chụp X quang không


Bệnh gan có cần chụp X quang không?


Để tư vấn người bị bệnh gan có cần chụp X-quang không? Chuyên gia chỉ ra rằng thường thì những người bị viêm gan mãn tính không cần thiết phải chụp X-quang, chỉ có những người bị viêm gan mãn tính hoặc là không thể xác định được bệnh tình cụ thể thì mới nên làm X-quang, như xơ gan,nguyên nhân gây ung thư gan..v.v..Dưới đây là những đáp án cụ thể.
Gần đây có rất nhiều người gọi điện đến hỏi bị bệnh gan có cần làm X-quang không? Do vì nguyên nhân phát sinh bệnh gan rất nhiều,do đó triệu chứng của bệnh gan cũng rất nhiều, và cũng phải chụp rất nhiều các bước xét nghiệm, vậy thì X-quang kiểm tra trong phạm vi bệnh gan không? Người bị bệnh gan có cần chụp X-quang không? Chúng ta cũng lắng nghe chuyên gia giải đáp cụ thể.
Kiểm tra X-quang có tác dụng gì?
Chuyên gia cho rằng thông qua các quan điểm kiểm tra lâm sàng thông thường của X-quang, chụp âm bản các khoang trong cơ thể..v.v..kết hợp với đặc điểm và vị trí tổn thương,hiểu rõ chính xác bệnh tình của người bệnh, số lượng và phạm vi, chẩn đoán sớm và chẩn đoán phân biệt là một trong những phương tiện hiệu quả nhất của một số bệnh.
bệnh gan
Bệnh gan có cần chụp X quang không?
Vậy thì người bị bệnh gan có cần kiểm tra X-quang không?
Chuyên gia cho rằng cần phải xác định rõ bệnh tình rồi mới nói được có cần chụp X-quang hay không, nếu là viêm gan cấp tính thì không cần phải chụp X-quang, vì chẩn đoán viêm gan cấp tính là chính xác, nếu là viêm gan mãn tính thì thường sẽ khó mà chẩn đoán được nếu chụp X-quang, dưới đây là 1 số bệnh gan cần phải chụp X-quang.
1. Nếu bệnh nhân bệnh viêm gan không thể xác định có phải bị cả viêm dạ dày và loét dạ dày hay không?
2. Nếu bệnh nhân xơ gan kiểm tra dãn tĩnh mạch thực quản có thể chụp X-quang.
3.Lúc chẩn đoán triệu chứng nguyên nhân có xơ gan hoặc ung thư gan không, người bệnh cũng có thể chụp X-quang (chụp CT) đồng thời tìm hiểu kích cỡ to nhỏ của gan, mật độ tỷ lệ và hình dáng của lá gan, kích thước lá lách và cổ trướng có phù nước không.
Bên trên là giải đáp cụ thể của bệnh nhân bệnh gan có cần chụp X-quang không, chuyên gia nhắc nhở thường thì các bệnh nhân bị bệnh gan không cần chụp X-quang, lúc quyết định kiểm tra các hạng mục,người bệnh có thể căn cứ bệnh tình để xác định, ngoài ra để đảm bảo tính chính xác kiểm tra bệnh gan,đề nghị bệnh nhân nên đến những bệnh viện lớn và uy tín để kiểm tra. Phòng khám của chúng tôi áp dụng rất nhiều thiết bị hiện đại tiên tiến, chào mừng bạn đến với phòng khám đa khoa 12 Kim Mã.

No comments:

Post a Comment