10/22/2012

Điều trị bệnh viêm gan A


Điều trị benh viem gan A


Các chuyên gia đã chỉ ra rằng trẻ em tiêm vắc-xin viêm gan A lúc 1 tuổi là thích hợp nhất, người lớn không giới hạn tuooit tiêm vắc-xin. Sau khi biết rõ khi nào có thể tiêm vắc-xin viêm gan A, các chuyên gia kiến nghị người đi tiêm vắc-xin viêm gan A nên đến các bệnh viện chính quy để tiêm chủng, tránh bị nhiễm bệnh.
Tại sao phải tiêm vắc-xin viêm gan A? vắc-xin viêm gan A tiêm khi nào là tốt nhất? Đây là vấn đề mọi người đều rất quan tâm. Chúng ta đều biết rằng viêm gan A được liệt vào danh sách viêm gan virus, có tính lây truyền mạnh, cho nên phương pháp phòng chống truyền nhiễm của viêm gan A tốt nhất hiện nay là tiêm vắc-xin viêm gan A. Viêm gan A có tính truyền nhiễm rất mạnh, hơn nữa còn lây truyền qua đường tiếp xúc gần gũi hang ngày, thông thường virus viêm gan A thông qua nguồn nước, thực phẩm, quan hệ tiếp xúc gần gũi trong đời sống hang ngày mà thâm nhập vào đường ruột. Từ đó viêm gan A rất dễ lây sang cho người khác, vì vậy chúng ta cần tích cực phòng tránh, mà biện pháp phòng tránh tốt nhất là tiêm vắc-xin.

điều trị viêm gan a, dieu tri viem gan a
Bệnh viêm gan A

Tiêm vắc-xin bệnh viêm gan A khi nào là tốt nhất?
Chuyên gia nói rằng trẻ em trên 1 tuổi và người trưởng thành đều có thể tiêm vắc-xin, trong đó trẻ em 1 tuổi tiêm vắc-xin là thích hợp nhất, người lớn không giới hạn tuổi tác tuy nhiên cần lưu ý những bệnh nhân đang mang trong mình bệnh truyền nhiễm cấp tính hoặc các bệnh nghiêm trọng khác, những người có thể trạng mẫn cảm, thiếu miễn dịch hoặc đang điều trị thuốc chống miến dịch, sốt, nhiệt độ cơ thể lớn hơn 37,5°C, phụ nữ có thai thì không nên tiêm vắc-xin viêm gan A.
Tiêm vắc-xin viêm gan A cần tiêm bao nhiêu mũi?
Chuyên gia đã chỉ ra rằng vắc-xin bệnh gan A có hai loại: vắc-xin diệt viêm gan A và vắc-xin giảm độc tố. Thông thường vắc-xin viêm gan A giảm độc tố chỉ cần tiêm 1 mũi nhưng vắc-xin diệt virus cần tiêm 2 lần, mỗi lần cách nhau nửa năm. Người bệnh có thể chọn 1 trong 2 loại vắc-xin trên, loại nào cũng có thể giảm sự xâm nhập của virus viêm gan A.
Chuyên gia khuyên để tránh bị nhiễm virus trong quá trình tiêm phòng người bệnh nên đến các bệnh viện chuyên khoa để tiêm chủng. Mặt khác những người mắc bệnh viêm gan A khi phát hiện trong cơ thể có virus viêm gan A cần điều trị sớm để tránh bệnh tình phát triển trầm trọng. Bệnh viện của chúng tôi là bệnh viện gan chính quy, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bênh, trong lĩnh vực điều trị viêm gan virus đã đạt được nhiều hiệu quả trị liệu.


No comments:

Post a Comment