11/07/2018

Tôm hùm tươi mua ở đâu?

Tôm hùm là động vật rất được nhiều người ưa chuộng và đặc biệt vô cùng bổ dưỡng cho tất cả các đối tượng vì chứa nhiều protein và các chất canxi, kẽm. Tôm hùm có thể chế biến được rất nhiều món ăn như gọi tôm hùm, hấp, lẩu, nướng.

GỎI TÔM HÙM

Định lượng: 1 con tôm hùm 1kg

                     Phù hợp cho 4 người ăn
Gỏi tôm hùm là món ăn đẹp mắt, nổi bật với thịt tôm lẫn trong sắc xanh của xoài, sắc đỏ của cà rốt, một chút màu tím của bắp cải cùng nhiều hương vị, nguyên liệu khác đi kèm.

Món ăn đưa lại hương vị chua ngọt thanh mát dịu nhẹ, ăn rất dễ chịu, thích hợp với những mùa nóng nực, nhất là mùa hè.

Gỏi tôm hùm có tác dụng giải nhiệt rất tốt, món ăn cung cấp đủ cả chất đạm lẫn chất xơ. Trong gỏi tôm hùm chứa nhiều Vitamin A, E, C cùng các khoáng chất. Riêng thịt tôm hùm đem lại hàm lượng protein và caxi rất cao.

Gỏi tôm hùm là món thích hợp ăn nguội, có thể để lạnh một chút sẽ cảm nhận rõ sự thanh mát đến từ các nguyên liệu.

TÔM HÙM BỎ LÒ

Định lượng: 1 con tôm hùm 1 kg

                     Phù hợp cho 4 người ăn

Tôm hùm bỏ lò thường được kết hợp với bơ hoặc phô mai, sau khi ra khỏi lò, phần thân tôm hùm được phủ một lớp vàng óng của bơ hoặc phô mai, rắc lên trên chút hành lá thái nhỏ và được làm chín bởi sức nóng của nhiệt độ cao trong lò nướng sẽ cho một món ăn rất đẹp mắt.

Tôm hùm bỏ lò là món ăn kích thích vị giác của bất kì thực khách nào thưởng thức bởi vị ngọt đến từ thịt tôm. Bơ và phô mai sau bỏ lò có mùi thơm, vị ngậy và dai mà không hề mang lại cảm giác ngấy.

Tôm hùm bỏ lò là món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao,  tốt cho những người mới ốm dậy, giúp tăng cường chất dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, tăng cường sức đề kháng, phòng chống các bệnh loãng xương, thiếu chất…

Tôm hùm bỏ lò thưởng thức ngon nhất là ngay khi vừa chế biến xong, Nhiệt độ cao khiến mọi hương vị đều rất dậy mùi. Tôm không bị mất nước nên rất ngọt vị, chắc và đậm đà, bơ; phô mai ăn nóng rất ngậy và dai.

TÔM HÙM HẤP

Định lượng: 1 con tôm hùm 1 kg

                  Phù hợp cho 4 người ăn

Tôm hùm sẽ được hấp nguyên con, khi chín vỏ đổ màu vàng đỏ rất đẹp mắt, tôm hấp có vỏ ngoài giòn, bên trong thịt chín mềm.

Tôm hùm hấp có rất cách chế biến như hấp nguyên con, tôm hùm hấp bia, tôm hùm hấp gừng sả... Dù được hấp theo cách nào thì món ngon cũng nổi bật nhất hương vị đến từ thịt tôm, thịt ngọt, đậm đà, quyện cùng hương thơm quyến rũ đến từ các nguyên liệu chế biến kèm.

Tôm hùm hấp thưởng thức ngon nhất là ngay khi vừa hấp xong, khi ấy cả mùi hương lẫn hương vị đều đang ở mức tuyệt vời nhất. Tôm giữ nguyên nước trong cơ thể nên rất ngọt vị, chắc thịt và đậm đà.

TÔM HÙM NƯỚNG

Định lượng: 1 con tôm hùm 1 kg

                    Phù hợp cho 4 người ăn

Tôm hùm được nướng vàng nguyên con, vỏ ngoài giòn, bên trong thịt chín mềm.

Tôm hùm nướng có rất cách chế biến như nướng nguyên con, tôm hùm nướng muối ớt, tôm hùm nướng bơ tỏi. Dù được nướng theo cách nào thì món ngon cũng nổi bật nhất hương vị đến từ thịt tôm, thịt ngọt, đậm đà, quyện cùng hương thơm quyến rũ đến từ các nguyên liệu chế biến kèm.

Tôm là hải sản cũng cấp hàng đầu những chất canxi, omega 3, sắt và các chất vitamin, rất tốt cho những người bị loãng xương, sức đề kháng yếu, người mới ốm dậy và hay hoa mắt, chóng mặt.

Tôm hùm nướng thưởng thức ngon nhất là ngay khi vừa nướng xong, khi ấy cả mùi hương lẫn hương vị đều đang ở mức tuyệt vời nhất. Tôm không bị mất nước nên rất ngọt vị, chắc và đậm đà.

Nếu khách hàng mua về, nên làm nóng lại sau đó mới thưởng thức để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn

Tôm hùm thường có quanh năm nhưng nhiều nhất là vào giai đoạn tháng 4 đến tháng 9 hằng năm, thịt tôm hùm lúc này rất dầy, chắc và ngọt vị. Đây là loại thực phẩm thích hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ vì hàm lượng canxi mà nó cung cấp rất dồi dào và mang lại nhiều tác dụng.

Nguồn: http://haisan29.com/tom-hum-tuoi.html

No comments:

Post a Comment