11/08/2018

Cách làm tu hài nướng chua cay cực kỳ hấp dẫn

Tu hài là loài ốc sống nhiều ở vùng biển ở các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh và đây là loại hải sản quý hiếm vì có giá trị dinh dưỡng cũng như kinh tế cao. Tuy hài thường được chế biến thành nhiều món ăn khac nhau như nấu cháo, hấp, luộc... Tuy nhiên, tu hài nướng chua cay là món ăn được nhiều người ưa thích và đánh giá cao hơn cả.

 Định lượng món ăn: 1 kg tu hài

Định lượng món ăn: 1 kg tu hài

Tu hài thường sống ở ngoài biển dưới các lớp cát vì vậy khi mua về cần rửa và ngâm để loại bỏ đi hết cát bụi và bớt vị mặn trong tu hài.

 Đặc tính món ăn

Tu hài không chỉ ngon và giòn mà còn giúp bổ sung cho cơ thể một lượng lớn các vitamin cùng như khoáng chất cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Món ăn này có hương vị rất đặc biệt nên chỉ cần thưởng thức qua một lần thì chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ quên được mà ấn tượng mãi với món ăn này bởi sự đậm đà.

 Màu sắc mùi vị món tu hài nướng chua cay

Tu hài sau khi được chế biến có màu chín vàng, giòn giòn và vị béo ngậy thấm đậm trong từng thớt thịt khiến người dùng không cưỡng lại bởi hương vị đó.

Tu hài nướng cần được thưởng thức ngay khi nóng để cảm nhận được hương vị thơm ngon của nó. Khi ăn thịt tu hài bạn sẽ cảm thấy vị ngọt đặc trưng kết hợp hương thơm vô cùng dễ chịu lan tỏa khắp người bạn.

Sự hòa quyện của món cùng kết hợp với vị đậm đà của nước chấm chua cay và hơi nồng đem lại sự mới lạ cũng như đặc sắc trong món ăn.

 

Vị chua cay của món ăn khiến người ta khó quên

 Đối tượng sử dụng

Tu hài là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao nên được xem là thực phẩm vàng của các quý ông và rất phù hợp với trẻ nhỏ cũng như phụ nữ mang thai. Nó giúp bổ sung các dưỡng chất vô cùng tốt.

 Cách làm tu hài nướng chua cay

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 kg tu hài

Sả, hành khô, hành tươi, ớt

Các loại gia vị cần thiết

  • Cách chế biến tu hài nướng chua cay

 + Mua tu hài về trước tiên bạn ngâm trong nước gạo hoặc nước ấm để loại bỏ hết cát bụi cũng như bớt vị mặn của tu hài.

+ Sơ chế qua tu hài tách vỏ, cắt bỏ những phần cát thải trong tu hài cùng như phần màu đen trong thịt.

+ Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như: hành thái nhỏ, hành khô cắt lát mỏng, ớt cắt nhỏ, xả thái nhỏ. Phi hành khô cho vàng đều với dầu và vớt ra. Trộn phần mỡ dùng để phi hành khô với hành phi và hành tươi. Rải đều lên từng con tu hài để chuẩn bị nướng. Có thể nướng tu hài ở lò nướng hoặc nướng với bếp than hoa.

+ Để món ăn thêm ngon hơn cần dùng tu hài với muối tiêu chanh ớt để vị thêm đậm đà và hấp dẫn hơn. Vị béo ngậy ngọt ngọt của tu hài kết hợp với hành mỡ khiến món ăn trở nên quyến rũ khó quên với người dùng.

Trên đây là cách làm đơn giản nhất của món tu hài nướng chua cay mà bạn có thể dễ dàng chế biến ngày cuối tuần để chiêu đãi gia đình mình. Nếu muốn tìm hiểu thêm các món ăn chế biến cùng với loại hải sản khác hãy truy cập vào trang web của chúng tôi: haisan29.com. Bạn có thể đến 103c9 - Tô hiệu - Cầu giấy - Hà Nội để tìm mua các loại hải sản tươi gon mà rẻ hoặc gọi điện trực tiếp đến Hotline: 0904133559 để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn cách chọn các loại hải sản tươi ngon.

Nguồn: http://haisan29.com/cach-lam-tu-hai-nuong-chua-cay-cuc-ky-hap-dan.html

No comments:

Post a Comment