11/05/2018

Cách chữa viêm họng cho trẻ em hiệu quả nhất

Viêm họng là một trong những bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là thời điểm giao mùa. Bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ là nỗi ám ảnh của không ít bậc phụ huynh, việc chữa trị viêm họng cho trẻ cũng cần được quan tâm. 

Xem thêm: Cách phòng bệnh viêm họng cho trẻ

cách chữa viêm họng trẻ em

Nguyên nhân gây bệnh viêm họng cho trẻ

Trẻ bị viêm họng chủ yếu là do hai nguyên nhân chính. Đầu tiên là do virus cảm cúm, adeno, rhino, sởi... và nguyên nhân thứ hai là do các loại vi khuẩn liên cầu, phế cầu và tụ cầu.

Những biểu hiện viêm họng thường gặp ở trẻ

Nhiều bậc phụ huynh thường nhầm trẻ bị viêm họng với trẻ mọc răng do có những dấu hiệu khá giống nhau. Phụ huynh cần chú ý những dấu hiệu sau có thể cảnh báo trẻ bị viêm họng.

Khi mới bị viêm họng, trẻ có thể xuất hiện những triệu chứng nhẹ như sốt cao từ 39 độ, trẻ biếng bú, bỏ ăn, đau họng và quấy khóc suốt ngày...

Một số triệu chứng viêm họng nặng hơn có thể xuất hiện ở trẻ như nổi hạch hai bên hàm, nuốt nước bọt thấy đau, khi nhìn sẽ thấy khen amidan xuất hiện nhiều đốm mủ trắng, cổ họng bị sưng khiến trẻ không thể há miệng và thở khó.

Cách chữa trị viêm họng cho trẻ

Bệnh viêm họng ở trẻ có thể điều trị viêm họng bằng cả đông y và tây y. Những phương pháp bằng Đông y thường mất nhiều thời gian điều trị và không quá hiệu quả nếu như không thích hợp, chính xác.

Đối với tây y, khi trẻ bị bệnh viêm họng cần đưa trẻ tới gặp các bác sĩ Tai mũi họng tránh trường hợp tự tiện sử dụng thuốc, tránh những tác dụng phụ có thể mắc phải hoặc điều trị không đúng loại thuốc.

Phụ huynh nên tuôn thủ việc dùng thuốc cho con nghiêm ngặt, đúng thuốc đúng liệu tránh trường hợp tự ngưng thuốc giữa chừng khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Không được cho trẻ uống thuốc cùng với sữa, nước hoa quả... vì các loại kháng sinh thường kém bền vững trong môi trường axit có trong các loại nước này.

Chăm sóc trẻ bị viêm họng như thế nào?

Phụ huynh nên cho trẻ súc miệng bằng nước pha muối hoặc nước muối sinh lý, hướng dẫn bé cách sức miệng.

Tắm nước nóng cho bé, tránh để cho không khí ra vào nhiều tránh để trẻ bị cảm lạnh. Cách phòng ngừa viêm họng ở trẻ

Với những trẻ nhỏ, nhất là trẻ còn ở độ tuổi đang bú mẹ cần thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ dưỡng chất, uống vitamin A đầy đủ, tắm nắng chống còi xương và tăng sức đề kháng.

Luôn giữa trẻ ấm áp, tránh gió lùa hay những nơi đông người, môi trường bị ô nhiễm.

Khi cho trẻ ra ngoài cần đeo khẩu trang, tránh cho trẻ tiếp xúc với khói bụi.

Cần tập cho trẻ những thói quen tốt như uống đầy đủ nước, đánh răng sau khi ăn, tập thể dục.

Vệ sinh răng miệng cho trẻ đầy đủ, súc miệng bằng nước muối loãng.

No comments:

Post a Comment