11/05/2018

Hàu nướng chua cay – Thơm ngon hết nấc, giữ nguyên vị biển

Bạn đã quá quen thuộc với những món ăn làm từ hàu như hàu nướng mỡ hành, hàu chiên bơ tỏi, gỏi hàu. Vậy thì bạn có thể thêm một món ăn ngon từ hàu vào trong thực đơn của mình đó chính là hàu nướng chua cay. Đây là một trong những món ăn cuốn hút, hấp dẫn vị giác của nhiều người và đặc biệt rất được yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu món hàu nướng chua cay, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Tìm hiểu về món ăn

- Định lượng

Hàu nướng chua cay định lượng 0,5kg hàu/ 1 đĩa, phù hợp cho 4 người ăn.

- Đặc tính

Hàu là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt nhưng hơi mặn. Món ăn từ hàu có tác dụng tráng dương, bổ tinh, không độc và còn giải độc tố. Bởi vậy những món ăn từ hàu rất được nhiều người yêu thích đặc biệt là nhiều cặp vợ chồng.

Món hàu nướng chua cay hấp dẫn trọn vị

- Màu sắc và mùi vị

Món ăn nổi bật với màu ngà của ruột hàu hòa quyện cùng với màu xanh đỏ của ớt chuông cùng một số nguyên liệu khác. Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo của nhiều nguyên liệu khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn, nổi bật hơn.

Món ăn có vị cay của ớt, vị ngọt mặn của hàu, mùi thơm của sả vô cùng hấp dẫn. một chút nước của hàu chảy ra trong quá trình nướng tạo nên một vị ấn tượng, đánh thức vị giác của thực khách. Tất cả tạo nên một hương vị cuốn hút, hòa quyện trong từng nguyên liệu.

Hàu ăn lúc nướng nóng là ngon nhất, lúc này hàu chín vừa tới, độ dai vừa phải, độ ngọt của hàu cùng với vị cay nhẹ của ớt. Đảm bảo món hàu nướng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mang lại chất lượng bữa ăn.

- Đối tượng sử dụng

Vì món hàu này dễ ăn, hương vị tươi ngon nên mọi lứa tuổi nên từ trẻ nhỏ đến người già cũng có thể ăn được.

 Làm món hàu nướng chua cay đơn giản hơn bao giờ hết

Các bạn muốn tự tay làm cho gia đình một món ăn tươi ngon, hấp dẫn thì có thể tham khảo cách làm đơn giản sau nhé!

 

Bước 1: Bạn tách vỏ hàu rồi rửa sạch cho bớt cát.

Bước 2: Sả tước vỏ, ớt chuông xanh, đỏ, vàng rửa sạch, moi bỏ ruột, cắt hình dáng theo sở thích của mình.

Bước 3: Bắc chảo dầu rồi cho ớt chuông vào đảo nhanh tay, nêm gia vị sao cho vừa ăn nhất, phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Cho hàu vào một cái đĩa, quét nước sốt lên, cho vào lò nướng tầm khoảng thời gian 2 phút. Sau đó các bạn có thể thưởng thức nóng để cảm nhận trọn vị của món ăn nhé.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn có thấy hàu nướng chua cay có ngon không? Một món ăn hấp dẫn, dễ dàng mà lại có tác dụng tốt thì bạn không nên bỏ qua món này nhé! Để biết thêm thông tin về món ăn hấp dẫn này, các bạn có thể truy cập vào website:: http://haisan29.com - Hotline: 0904133559 hoặc bạn có thể trực tiếp tới địa chỉ 103c9 Tô Hiệu – Cầu Giấy. Hy vọng với nội dung được chia sẻ trong bài viết, các sẽ có dịp thưởng thức món ăn hàu nướng tuyệt vời này.

nguồn: http://haisan29.com/hau-nuong-chua-cay-thom-ngon-het-nac-giu-nguyen-vi-bien.html

No comments:

Post a Comment