11/17/2018

Cá tầm hấp gừng hành món ăn đơn giản nhưng ngon và giàu dinh dưỡng

Cá tầm hấp gừng hành là món ăn có khẩu vị vừa ăn, bởi vị ngon ngọt, thơm béo đầy hấp dẫn. Đây là món ăn bổ dưỡng - giàu hàm lượng DHA – rất cần thiết cho phụ nữ đang mang thai và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

 

Cá tầm hấp gừng hành – món ăn dành cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Định lượng sản phẩm

Định lượng: 1 đĩa 1 con cá khoảng 0,5kg thích hợp cho 4 người ăn.

Món cá tầm là một món ăn ngon và hấp dẫn. Bởi mùi vị thơm, ngọt trong từng miếng cá tỏa ra, kết hợp với vị hành và gừng làm cho món ăn càng thêm tuyệt vời.

Định tính

Cá tầm thuộc loại hải sản biển. Chúng được mệnh danh là loài cá của hoàng gia tại Anh. Bởi chúng chỉ xuất hiện trên bàn ăn của gia đình hoàng tộc.

Thịt cá tầm có màu trắng, dai, vị thơm và béo ngậy. Trong món cá tầm hấp gừng hành, cá không bị mất nước nên vẫn giữ nguyên được vị ngọt và đậm đà trong từng thớt thịt.

Màu sắc, mùi vị món cá tầm hấp gừng hành

Món cá có màu sắc nhã nhặn. Trên thân cá được tô điểm bởi màu vàng của gừng và màu xanh của những lá hành. Tất cả cùng hòa quyện nhau tạo nên một màu sắc thật bắt mắt cho món ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Toàn cảnh món ăn nổi bật nhất là phần thịt cá màu trắng. Kèm theo đó là hương thơm thoang thoảng từ mùi thơm của hành và gừng, vị thơm béo của cá. Và không thể thiếu phần nước ngọt đậm đà trong món hấp.

Bạn nên thưởng thức ngay khi món ăn vừa chế biến xong để tận hưởng tối đa cảm giác tuyệt vời của món ăn.

Đối tượng sử dụng cá tầm hấp gừng hành

Cá tầm còn được mệnh danh là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong thịt cá chứa nhiều vitamin A, B6, B12, selen, photpho, đặc biệt là hàm lượng Omega-3 và Omega-6 rất cao.

Chính vì nguồn dưỡng chất khá dồi dào này, nên món ăn phù hợp với mọi người. Nhất là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển và người lớn tuổi cần bồi bổ. Và không thể thiếu phụ nữ đang mang thai.

Ngoài ra, nó còn là món ăn nên bổ sung thường xuyên cho các bà mẹ đang mang thai. Bởi cá giàu lượng DHA – một chất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ.

Cách chế biến cá tầm hấp gừng hành

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 con cá tầm khoảng 1kg. Các loại gia vị như muối, tiêu, đường, ớt, dầu ăn, nước. Còn có: hành hoa, gừng, mùi tàu và cải chíp.

- Thực hiện

+ Tách cá lấy phi lê để chế biến. ướp phi lê cá với muối, tiêu, xì dầu và gừng được thái nhỏ. Để khoảng 20 phút.

+ Cho cá đã ướp vào bát và để ít gừng lên trên mặt cá. Cho tô cá vào nồi và hấp cách thủy khoảng 15 phút.

+ Tiếp tục cho cải chíp và hành hoa vào tô cá đang hấp. Hấp tiếp khoảng 5 phút cho cải vừa chín tới và cá cũng chín thì tắt bếp. Đây là cách làm cá tầm hấp gừng hành ngon.

+ Lấy một cái dĩa. Xấp cải chíp ở xung quanh và cá tầm ở giữa, cho hành và gừng lên trên. Bày trí và chỉnh sửa lại cho đẹp mắt.

Món cá tầm hấp gừng hành là món ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp với mọi độ tuổi. Nhất là ở những người phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ.

Để thưởng thức hương vị ngon thơm đúng chuẩn của món ăn, bạn nên ghé qua cửa hàng tại 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội. Hay đặt hàng qua website haisan29.comHotline 0904133559 để được thưởng thức.

Nguồn: http://haisan29.com/ca-tam-hap-gung-hanh.html

No comments:

Post a Comment