11/01/2018

Ngao hoa hấp chua cay đơn giản nhưng ngon

Ngao hoa được biết đến là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu bởi thịt ngao chứa rất nhiều sắt, selen và các khoáng chất, vitamin quan trọng cho cơ thể. Bên cạnh đó những món ăn được chế biến từ ngao chế biến đơn giản và mùi vị thơm ngon hấp dẫn không kém gì những món hải sản khác. Một trong có đó phải kể đến ngao hoa hấp chua cay cuốn hút thực khách bằng hương vị chua cay, ngọt dịu đặc trưng từ các nguyên liệu. Hãy cùng tìm hiểu điều đặc biệt đó ngay bây giờ nhé.

Ngao hoa chứa nhiều chất dinh dưỡng

Tìm hiểu về ngao hoa hấp chua cay

- Định lượng

Ngao hoa được bán tại các quán hải sản theo dĩa, mỗi dĩa từ 3-5 lạng đem hấp với me và ớt tạo nên vị chua ngọt đặc trưng của món ăn này.

- Đặc tính

Ngao thuộc tính hàn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thịt ngao hoa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, phốt pho và đặc biệt là chứa sắt nhiều hơn cả thịt bò nên mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể.

- Màu sắc và hương vị

Một tổng thể màu sắc với màu đặc trưng của ngao hoa thịt vàng vỏ trắng hòa cùng màu đỏ của ớt, màu xanh của sả và hành và rau thơm trên nền nước hấp ngao có màu vàng của me vô cùng đẹp mắt.

Không những chỉ có màu sắc mà hương vị cũng rất tuyệt với nước luộc ngao hoa ngọt đậm đà và chua chua cay cay hấp dẫn, thịt ngao hoa giòn ngọt chấm với nước mắm chua ngọt hoặc muối tiêu ngon hết sảy. Thêm vào đó là mùi sả cây làm ngất ngây khứu giác thực khách.

- Đối tượng sử dụng

+ Ngao hoa là nguồn cung cấp chất sắt, phốt pho, kali và giàu omega-3 rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

+ Protein trong ngao là loại rất ít kalo và giàu vitamin các loại giúp phụ nữ da đẹp giữ dáng và giảm stress.

+ Ngao hoa tính hàn, vị ngọt, bổ âm, sáng mắt, hóa đờm, ích tinh, bổ thận nên là món ăn cho người ho hen, tiểu đường, trĩ, phù nước, bệnh tim….

+ Ngao hoa cung cấp nhiều dưỡng chất giúp phòng ngừa loãng xương, giữ tuyến giáp khỏe mạnh, tốt cho sinh lực nam giới.

>> Tham khảo: Ngao hoa tươi, béo tại Hải sản 29 - Luôn bán với giá hấp dẫn nhất 

Cách làm ngao hoa hấp chua cay

- Bước 1

Làm sạch ngao hoa bằng cách ngâm với nước vo gạo hoặc  nước lạnh có bỏ them ớt trái băm nhuyễn trong vòng 20-30 phút để ngao hoa nhả hết cát và chất bẩn ra ngoài nhanh.

- Bước 2

Hòa tan 50g me vào 1,5 lít nước ấm rồi lọc lấy nước me bỏ xác me. Cho 3 muỗng cà phê đường + 2 muỗng tương ớt + 1/2  muỗng cà phê hạt nêm vào nước me khấy cho tan đều trong khi chờ ngao hoa nhả hết cát.

- Bước 3

Phi thơm tỏi và sả băm rồi cho phần nước me ở trên vào đun thật sôi. Sau đó hạ thấp lửa và cho ngao hoa và một ít đọt sả vào. Quan sát thấy ngao hoa vừa mở miệng là tắt bếp, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, độ cay và chua tùy thuộc vào sở thích của bạn.

>> Tham khảo: Sò huyết nướng món ăn dễ gây nghiện đã có mặt tại hải sản 29

Qua bài viết trên bạn thấy ngao hoa hấp chua cay ngon không? Rất đơn giản những mùi vị không thua kém bất cứ món ngon nào đúng không nào? Nếu bạn muốn thưởng thức đầy đủ hương vị của ngao hoa hấp chua cay hãy ghé thăm haisan29.com - địa chỉ 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội, hotline 0904133559 đảm bảo không làm bạn thất vọng đâu nhé.

Nguồn: http://haisan29.com/ngao-hoa-hap-chua-cay-don-gian-nhung-ngon-mat-via.html

No comments:

Post a Comment