11/14/2018

Cách chế biến món lẩu mực ngon như nhà hàng

Mực là món ăn giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. Vậy cách chế biến món lẩu mực ngon hấp dẫn được thực hiện ra sao, đây có lẽ là thắc mắc của hầu hết khách hàng khi có nhu cầu chế biến món ăn hấp dẫn này tại nhà. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nào. 

Mô tả chi tiết cách chế biến món lẩu mực

Mực tươi là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: protein, canxi, omega3, chất đạm cùng rất nhiều khoáng chất. Vì vậy, mà mực tươi rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là bà bầu, cung cấp dưỡng chất cho mẹ và thai nhi phát triển ổn định. Cạnh đó, omega3 có trong mực tươi sẽ giúp phát triển hoàn thiện bộ não của thai nhi.

Tuy mực là món ăn giàu chất đạm nhưng bạn cũng nên có một chế độ ăn hợp lý  không thừa không thiếu, đúng chế độ khoa học. Ngoài ra, bạn có thể chế biến mực thành nhiều món ăn khác nhau như: Mực xào thập cẩm, mực nướng hay món lẩu mực.

>> Xem thêm: Mực xào chua ngọt món ăn ngon cho cả gia đình

Mực tươi là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu: Cách chế biến món lẩu mực không thể thiếu được khâu chuẩn bị nguyên liệu. Đầu tiên chắc chắn là Mực ống tươi, nếu bạn sợ mua ngoài chợ không đảm bảo hay ở siêu thị mực được trữ đông quá lâu thì bạn qua ngay Hải Sản 29 nhé. Xương ống 1kg, tiêu sọ trắng, xả 5 nhánh, hành tím, mồng tơi, hành tây, bún, sa tế,chanh, tỏi, ớt, gừng, ,mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt

Cách chế biến món lẩu mực đơn giản tại nhà

Để cách chế biến món lẩu mực ngon bạn nên chọn mực trứng tươi, có thể thay thế bằng mực ống hay mực mai đều được, sau đó đem sơ chế sạch, bóc bỏ màng nâu, khử mùi tanh bằng gừng và rượu,. Bạn nên đun sôi khoảng 1 lít nước, cho thêm 1 thìa muối và vài lát gừng đập dập chần qua mực vớt ra để róc nước, ướp hạt tiêu và gừng thái chỉ.

Cà chua sơ chế, bổ miếng quả cau, dứa xanh rửa sạch bổ làm 4 hoặc thái miếng. Măng có thể dùng măng tươi mới hoặc măng luộc để chua, đem thái lát mỏng, rửa sạch, luộc kỹ. Xương lợn sử dụng ninh thành nước dùng trong.

Các loại rau sơ chế sạch để ráo nước, khế chua thái lát mỏng; hoa chuối thái mỏng ngâm nước có pha chút giấm.

Khi chuẩn bị ăn, lọc nước dùng trong vào nồi lẩu, cho cà chua, dứa, măng, quả chua, ớt tươi, đun sôi đều, trút 1/3 mực và hành thì là lên trên, để sôi lăn tăn.

Thực chất đây là món canh chua, vì vậy tùy điều kiện, có thể bày vào lẩu ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn, đặc biệt trong những bữa thời gian ăn kéo dài. Cũng có thể nấu theo quy trình trên thành món canh rồi múc vào tô, ăn với cơm hoặc bún.

Bày đĩa mực (phần còn lại), các loại rau ăn kèm, muối tiêu chanh ớt, mì sợi (đã chần) hoặc bún, cơm lên bàn ăn. Tùy khẩu vị, có thể thay thế hoặc cho thêm vào lẩu vài loại rau khác như rau cần, dọc mùng.

Trình bày và thưởng thức:

  • Cho hành tây vào nồi lẩu sau đó cho nước lẩu vào đặt lên bếp mini
  • Bày mực, rau, bún ra dĩa

>> Tham khảo: Mực chiên bơ tại Hải sản 29 thơm ngon lạ miệng 

Cách chế biến món lẩu mực thành công là khi món ăn có vị ngọt thanh khác hẳn với các loại lẩu khác nên tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách. Lẩu mực cũng thường xuất hiện trong các buổi tiệc tùng liên hoan, bởi vì nó làm nhiều khách hàng thực khách tới tham dự. Cuối cùng nhà hàng Haisan29 chúc khách hàng ngon miệng với món lẩu mực chế biến tại nhà này nhé!

Chi tiết tham khảo:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Nguồn: http://haisan29.com/cach-che-bien-mon-lau-muc-tai-nha-don-gian-ngon-het-y.html

No comments:

Post a Comment