12/10/2013

Vì sao cà chua trị nám da hiệu quả?

Cà chua là thực phẩm làm đẹp quen thuộc của chị em phụ nữ. Các chất dinh dưỡng có trong cà chua chính là thần dược tuyệt vời giúp trị nám da hiệu quả. Tại sao, những dưỡng chất đó lại có tác dụng kì diệu như vây, bạn sẽ biết được điều đó ngay sau đây.
>>thuc pham tri nam da
Cà chua cung cấp nhiều vitamin và muối khoáng
Theo bảng phân tich thành phần hóa học của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương thì trong 100g cà chua có chứa tới 94g nước chính là nguồn cung cấp nước dồi dào giúp cho da mặt bạn luôn được giữ ẩm, căng mịn và trắng sáng hơn. Ngoài ra, trong quả cà chua có chứa tới 4,2 g gluxit và 0,6g protit cũng như các loại vitamin caroten, vitamin B1, B2. PP, C…có tác dụng trị bệnh nám da hiệu quả.

Trong quả cà chua chín có chứa nhiều hàm lượng vitamin A nguồn gốc tự nhiên không chỉ bổ mắt mà cònchữa nám da và dưỡng da hiệu quả. Ngoài ra, cà chua đặc biệt tốt cho cách trị nám da mặt bởi chúng rất giàu vitamin C. Vitamin C ở đây có tác dụng ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da để giảm quá trình hình thành các sắc tố đen, giúp cho da trắng sáng hơn và là cách chữa nám da tự nhiên.
Mặc dù chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ nhưng các khoáng chất như canxi, sắt, kali, photpho, muối citrat…đều là chất quan trọng cấu tạo nên tế bào hồng cầu và duy trì sự đàn hồi của da cũng như thành mạch máu giúp cho làn da của bạn ngừa nám hiệu quả.
Cà chua trị nám da hiệu quả và chống lão hóa cho da
Tác dụng chống lão hóa cho da chủ yếu nhờ vào sắc tố lycopen cũng như bêta – caroten (tiền vitamin A) dồi dào có trong cà chua. Chúng đều là những chất chống oxy hoá giúp trị nám da hiệu quả và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
Cùng với sự tăng lên của tuổi tác, các gốc tự do nội sinh và ngoại sinh trong cơ thể của bạn sẽ phá huỷ các ADN và ARN tạo nên đột biến gen gây ung thư, đồng thời phá huỷ các tế bào da. Vitamin A, nhất là vitamin A dưới dạng bêta-caroten có tác dụng tích cực trong phòng chống hiện tượng lão hóa trên. Đây chính là điều tuyệt vời để các chị em có thể giữ làn da trắng mịn đi cùng với thời gian.
Thật đơn giản cho cách chữa nám da tại nhà với cà chua bởi tác dụng kì diệu của nó trong việc cải thiện làn da thêm trắng sáng tự nhiên. Bạn hãy thử các cách sử dụng cà chua khác nhau để trị nám da sớm đạt được kết quả như ý muốn.

No comments:

Post a Comment