12/24/2013

Chăm sóc da bị mụn với rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của người việt nam, đặc biệt loại rau này thường được nấu thành canh ăn giải nhiệt trong mùa hè. Bên cạnh đó, rau mồng tơi còn là vị thuốc chăm sóc da hiệu quả. Dưới đây là cách chăm sóc da bị mụn với rau mồng tơi rất hiệu quả và đơn giản.
>> trị mụn cho nam giới
Công dụng của rau mồng tơi:
Theo đông y, rau mồng tơi có vị ngọt, tính lành, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và nhuận tràng do đó thường được sử dụng để điều trị một số bệnh như táo bón, kiết lị hay đái dắt. Đặc biệt là chăm sóc da mụn và trị mụn hiệu quả.


Theo nghiên cứu hiện đại, rau mồng tơi có chứa rất nhiều vitamin như A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt, vvv… Những chất này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời giúp tóc bóng mượt và da dẻ hồng hào cũng như không còn mụn trứng cá. Đặc biệt, chất nhầy trong rau mồng tơi có khả năng hấp thụ cholesteron trong máu do đó giúp phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Vì vậy, sử dụng rau mồng tơi là lời khuyên hữu ích cho các bà mẹ sau khi sinh cũng như những người bị béo phì hay tiểu đường
Ngoài ra, rau mồng tơi còn có khả năng cải thiện tuần hòan máu nhờ đó kích thích máu lưu thông. Khi đó, tình trạng da bị mụn sẽ được cải thiện hiệu quả.
Sử dụng rau mồng tơi cho da mụn:
Cách thức chăm sóc da bị mụn với rau mồng tơi không khó. Chị em chỉ cần đọc một lần là có thể thực hiện ngay.
- Nguyên liệu: 1 nắm rau mồng tơi
- Cách làm: chị em rửa sạch rau rồi đem giã nát.
- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch, chị em đắp rau lên vùng da chứa mụn. Đây là cac cach tri mun tại nhà rất hiệu quả.
Ngoài ra, chị em cũng có thể giã nát rau mồng tơi để lấy nước cốt rồi sau đó hòa chung với một chút muối tinh và thoa lến da mặt. Áp dụng công thức này sẽ đem lại cho chị em một làn da mịn màng và giảm thiểu nếp nhăn hữu hiệu.

No comments:

Post a Comment