12/13/2013

Nguyên nhân gây bị nám da và biện pháp điều trị

Câu hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi và da tự nhiên xuất hiện nám. Tôi không thường xuyên dùng mỹ phẩm gì cả. Tại chỗ tôi ở đa số những người dùng mỹ phẩm như trang điểm nhiều mới hay bị nám như tôi thì rất hiếm khi sao vẫn bị? Tôi cần điều trị như thế nào? (Bình – Hải Phòng)
>> yoga giam mo bung
Trả lời: Chào chị Bình,
Hiện có 3 nguyên nhân gây nám da ở nữ giới:
1. Do rối loạn sắc tố: Thường do có sự thay đổi trong quá trình sinh hóa trong máu hoặc tiếp xúc lâu với ánh nắng gay gắt.
2. Do mỹ phẩm: Dùng các loại mỹ phẩm không an toàn sẽ tác động xấu đến da và có thể gây nám
3. Do biến đổi nội tiết: Trong thời gian nhạy cảm như đèn đỏ, stress kéo dài, tiền mãn kinh…
Như vậy dùng mỹ phẩm không tốt chỉ là 1 nguyên nhân gây ra nám mà thôi. Nguyên nhân chị bị nám có thể đến từ việc thay đổi nội tiết tố hoặc rối loạn sắc tố.
Để điều trị nám chị nên thay đổi cách chăm sóc da của mình. Chị không dùng mỹ phẩm chưa hẳn đã tốt vì như vậy da không được cung cấp dưỡng chất.
Chị nên bôi kem dưỡng da trị nám, có thể tham khảo mục “Kem trị nám” của chúng tôi để lựa chọn được nhãn hiện uy tín và hiệu quả. Đồng thời học thói quen bôi kem chống nắng và che chắn khi ra ngoài. Chị cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng da và ăn nhiều hoa quả để da được bổ sung dưỡng chất cần thiết.
Trị nám da hiệu quả chị nên kết hợp kem bôi với thuốc uống hoặc sử dụng các biện pháp hiện đại hơn như: trị nám bằng công nghệ ánh sáng, trị nám bằng máy xông… tại các thẩm mỹ viện.
Để điều trị nám da chị nên kiên trì theo các phương pháp trên chị nhé.

No comments:

Post a Comment