12/24/2013

Chăm sóc da mụn với rượu vang nho

Công dụng của rượu vang nho
Thành phần chính của rượu vang nho là Resveratrol và polyphenol. Resveratrol có khả năng cải thiện tuần hoàn máu đồng thời giúp giảm thiểu lượng cholesteron trong máu từ đó giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch, đặc biệt là ung thư cho cơ thể. Một làn da mịn màng và không có mụn trứng cá phản ánh cơ thể khỏe mạnh rõ ràng nhất do đó hoạt chất này đặc biệt tốt cho da mặt.
>> cách trị mụn thâm ở mặt

Polyphenol đóng vai trò kích thích sự trao đổi chất của tế bào nhờ đó giúp cải thiện sắc tố da và làm da trở nên trắng sáng hơn. Do vậy, sử dụng rượu vang trong trị sẹo mụn cũng rất hiệu quả.
Bên cạnh đó, phần lớn rượu vang có chứa SOD, được chứng minh có khả năng cân bằng độ ẩm cho da, giảm tiết bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông, đặc biệt hữu ích đối với những chị em muốn tìm cách chăm sóc da nhờn và mụn an toàn.
Đặc biệt, tính năng của các chất chống oxy hóa khác trong rượu vang được cho rằng cao hơn gấp nhiều lần so với vitamin E và vitamin C nguyên chất. Do đó, sử dụng rượu vang nho giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của da mặt nói riêng và cơ thể nói chung. Nhờ vậy, da bị mụn được cải thiện đáng kể.
Cách làm mặt nạ rượu vang nho:
Chăm sóc da mụn bằng rượu vang nho rất dễ dàng và nhanh gọn.
- Cách 1: chị em rót rượu vang ra một cốc nhỏ rồi tiến hành rửa mặt sạch sẽ. Tiếp đến, thoa rượu lên da mặt và matxa thật nhẹ nhàng trong khoảng 2-5 phút. Công thức này giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng đồng thời làm se khít lỗ chân lông từ đó giúp chữa mụn hiệu quả.
- Cách 2: nguyên liệu bao gồm 1/2 cốc rượu vang, 1/2 cốc bột gạo và 1 lòng trắng trứng. Cách làm: đầu tiên chị em trộn đều rượu với bột gạo để có được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, cho lòng trắng trứng vào đánh cùng. Cách dùng: sau khỉ rửa mặt xong, chị em thoa hỗn hợp này lên da mặt. Sau khoảng 20 phút, tiến hành rửa lại mặt bằng nước mát. Công thức này giúp trị sẹo do mụn cũng như các vết thâm nám hiệu quả.

No comments:

Post a Comment