12/12/2013

Hướng dẫn điều trị nám da tại nhà

Vậy nám da là gì? Nguyên nhân vì đâu và chữa trị như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc của bạn trong bài viết Hướng dẫn điều trị nám da tại nhà dưới đây.
>> my pham tri nam
Nám da là gì?
Bệnh nám da là một rối loạn màu sắc của da . Một người bị ảnh hưởng bởi nám da sẽ xuất hiện những mảng da màu nâu thường được nhìn thấy trên vùng da mặt .
Như chúng ta đều biết , các melanin sắc tố được sản xuất trong các lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) chịu trách nhiệm cho màu sắc cho bề mặt da . Tuy nhiên , khi có quá nhiều melanin , nó có thể dẫn đến sự phát triển của những đốm nâu trên mặt.

Nguyên nhân
Sự mất cân bằng nội tiết tố phổ biến trong thai kỳ, có thể gây ra sản xuất dư thừa của hắc tố melanin . Điều này khiến làn da của bạn bị đổi màu và do đó hắc tố thường thấy ở phụ nữ mang thai.
Ngoài ra, khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, nó có thể gây ra nám .
Vấn đề về tuyến giáp như tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc tác dụng phụ của một số thuốc như thuốc tránh thai hoặc thuốc tác động đến estrogen và progesterone, là một số trong những yếu tố có thể gây ra nám da.
Khi điều trị nám da người ta thường muốn tự điều trị tại nhà với thảo mộc thiên nhiên vì nó an toàn và tiết kiệm.
Nước ép chanh
Đây được xem là cách tốt nhất để xóa nám da một cách tự nhiên . Ứng dụng thường xuyên nước ép chanh tươi vào khu vực bị ảnh hưởng có thể dần dần biến mất những bản vá lỗi xấu xí . Sử dụng nước chanh hàng ngàycải thiện sự xuất hiện của nám da. Với nước cốt chanh , để làm sáng hoặc mờ dần đi nám là không khó. Thoa nước chanh vào vùng da bị nám. Một thành phần quan trọng của nước chanh là axit citric, tính axit trong tự nhiên giúp lột bỏ lớp da ngoài cùng sỉn màu, từ đó giúp loại bỏ các vết nám. Sau 10-15 phút , rửa mặt bằng nước ấm. Giữ nước chanh trong hơn 20 phút có thể làm hại nhiều hơn là có lợi cho da.
Hành tây
Đây lại là một loại thực phẩm điều trị nám da tự nhiên kỳ diệu . Đầu tiên , cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ và nhúng chúng vào giấm . Bây giờ, đắp các lát ngâm trong giấm lên vùng da bị nám.
Chiết xuất hạt nho
Sử dụng các chất chiết xuất hạt nho cũng có thể đóng một vai trò rất quan trọng để giảm sự xuất hiện củanám da. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng chiết xuất từ ​​hạt nho có thể làm sáng vết nám bị gây ra bởi rối loạn nội tiết tố và bức xạ tia cực tím.
Dưa chuột
Nói lời tạm biệt nám da với dưa chuột . Sử dụng nước ép dưa chuột hoặc mặt nạ dưa chuột cũng có ích trong việc loại bỏ nám . Những nhược điểm trên da phản ứng khá tốt với phương thuốc tự nhiên này. Đốm đen và nám sẽ sớm biến mất nhờ thoa nước ép dưa chuột hoặc đắp mặt nạ .
Nám da có thể tự mất đi cũng có thể không. Do vậy hãy dùng những biện pháp tự nhiên này nhé.

No comments:

Post a Comment