12/24/2013

Cách trị mụn ở lưng đơn giản với muối biển

Mụn trứng cá ở lưng khiến bạn phiền não? Bạn phải tạm biết những chiếc đầm hở lưng vì lũ mụn đáng ghét ngự trị ở lưng? Bạn không có thời gian để đến các thẩm mĩ viện điều trị mụn ở lưng? Giờ đây bạn có thể xua tan nỗi lo lấy chỉ bằng một loại nguyên liệu thân thuộc ngay trong căn bếp, đó chính là muối biển! Nghe thật khó tin nhưng hãy thử kiểm chứng, bạn cũng sẽ thấy bất ngờ với kết quả cải thiện mụn ở vùng lưng của mình!
Công dụng của muối biển trong trị mụn
Muối biển có tác dụng kháng khuẩn rất cao, vì thế nó sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn, bã nhờn do dầu và mồ hôi trên da tích tụ lại gây bít lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây nên mụn. Muối biển còn giúp tẩy tế bào chết cho da, làn da sẽ trở nên mịn màng hơn bên cạnh công dụng trị mụn ở lưng của muối biển.

Cách trị hết mụn ở lưng bằng muối biển
Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng muối hạt vừa đủ, một bông tắm và 1 miếng mút hoặc bông thấm. Đầu tiên, bạn vẫn thực hiện tắm như bình thường với sữa tắm, sau đó dùng khăn bông thấm bớt nước, giữ lại làn da ẩm. Lúc này, lỗ chân lông trên da đang được nở ra. Bạn lấy một lượng muối hạt vừa đủ xoa lên lưng rồi dùng bông tắm kì cọ nhẹ nhàng phần lưng bị mụn với muối hạt này rồi xả sạch muối bằng nước ấm. Tiếp theo, bạn pha nước muối loãng, dùng bông thấm chấm nước muối lên những vùng da bị mụn, nằm thư giãn trong vòng 10 phút rồi xả sạch da bằng nước ấm.
Chỉ cần 3 bước đơn giản như vậy bạn đã có được một làn da mịn màng sạch mụn. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần một tuần, có thể kết hợp với sản phẩm kem trị mụn trong trường hợp bị mụn nặng
Những lưu ý trong việc chăm sóc da mụn
Vùng da lưng thường ít được chăm sóc hơn các vùng da khác trên cơ thể, vì vậy mà bã nhờn dễ tích tụ gây nên mụn. Mụn trứng cá ở lưng thường lan rất nhanh, vì vậy việc vệ sinh da đểphòng ngừa mụn mới là rất quan trọng.
Để quá trình điều trị mụn ở lưng đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp chăm sóc da cẩn thân, tắm 2 lần một ngày để giữ da luôn sạch và giúp làm khô thoáng lỗ chân lông. Để tránh việc da bị khô do tắm nhiều, bạn có thể tắm bằng chanh hoặc các lá thảo mộc thay vì sữa tắm hay xà bông.

Chúc bạn sớm có làn da mịn màng nhờ phương pháp trị mụn ở lưng hiệu quả từ muối biển!

No comments:

Post a Comment