6/17/2019

Tôm chao dầu món ăn ngon của Hải sản 29

Tôm với vị thanh thịt dai, thơm là món ăn yêu thích trong bữa ăn gia đình Việt. Món ăn chế biến từ tôm rất đa dạng, phong phú. Tôm chao dầu là món ăn khoái khẩu cho cánh mày râu nhậu, cách nấu cũng khá đơn giản. Cùng vào bếp xem cách chế biến món tôm chao này cùng Hải sản 29 nhé

Mô tả chi tiết

Được biết đến là một loài động vật ăn tạp. Tôm có trong tự nhiên và được nuôi, có giá trị thương mại rất cao.

Trong con tôm từ vỏ ngoài đến thịt bên trong đều chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Tôm là thực phẩm giàu protein.

Khi cơ thể thiếu vitamin B12 có thể khiến các cơ bắp trở nên yếu ớt, mờ mắt và tâm trạng trở nên tồi tệ. Để chữa giải quyết vấn đề sức khỏe trên, bạn cần phải đáp ứng nhu cầu vitamin B12 cho cơ thể bằng cách ăn tôm, vì chúng rất giàu vitamin

B12. Ngoài ra, tôm còn là nguồn giàu dưỡng chất và ít chất béo.

Ăn tôm còn ngừa tình trạng thiếu sắt trong cơ thể con người.

Tôm chao dầu là món ăn đơn giản, từ nguyên liệu đến chế biến rất đơn giản. Nhưng kết quả món ăn lại ngon, hấp dẫn, đủ chất dinh dưỡng. Với vị cay cay của sả kết hợp với tôm là rất tuyệt vời, tao hương vị vừa mới lạ vừa quen thuộc trong nhiều bữa ăn gia đình.

 

Tôm chao dầu vàng ươm, thơm phức. Trong quá trình nấu đòi hỏi thao tác phải nhanh vì thịt tôm rất dễ chín. Món ăn với độ chín của tôm vừa phải thì vẫn giữ được vị ngọt trong thịt tôm.

Định lượng: 6 con/ đĩa

Công thức làm tôm chao dầu

Nguyên liệu

500g tôm

Sả tươi

Dầu ăn

Cách chế biến tôm chao dầu

Bước 1: Sơ chế tôm và sả củ

Tôm nên chọn mua loại to, rồi mang đi rửa thật sạch, làm sạch, dùng kéo cắt bỏ hết râu.

Sả phải bóc bỏ bớt lớp vỏ già bên ngoài. Sau đó mang rửa thật sạch, dùng dao cắt sả thành từng khúc dài, còn phần gốc sả bạn lấy cán dao đập dập.

Bước 2: Chần sơ qua tôm

Đầu tiên bạn cho tôm vào trong nồi nước, đặt lên bếp rồi tiến hành luộc sơ qua cùng với sả thái lát đến khi bạn thấy các con tôm cong lại, có màu đỏ gạch thì vớt ra đĩa để ráo nước.

Bước 3: Chao tôm với dầu ăn

Sau đó bạn đặt một chảo dầu ăn lên trên bếp, đun nóng rồi cho tất cả tôm và sả vào xào đều thật nhanh tay trong khoảng chừng 2-3 phút là được.

Cuối cùng bạn chỉ cần xếp tôm ra đĩa, rồi trang trí chút rau sống, sả lên trên là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Món tôm chao dầu thưởng thức ngon nhất khi còn nóng và chấm cùng chút tương ớt ăn rất đậm vị. Với cách làm rất đơn giản và nhanh chóng. Các mẹ hãy bỏ túi công thức chế biến món ăn này nhé

No comments:

Post a Comment