6/22/2019

Công thức cho món dồi lòng bổ dưỡng

Thật là tiếc nếu các bạn chưa có dịp thưởng thức món dồi lòng thơm ngon hấp dẫn mà cách làm lại đơn giản. Bài viết sau đây sẽ giúp làm rõ hơn những điều đó hãy cùng theo dõi nhé.

Dồi lòng là món ăn hấp dẫn mọi thực khách

1. Tìm hiểu về món dồi lòng

- Định lượng

Mỗi đĩa dồi lòng được bán thường từ 0.3 kg đến 0.5 kg. Dồi lòng thường sử dụng là của lợn hoặc chó.

- Màu sắc và hương vị

+ Món dồi lòng sau khi được đem hấp và nướng hoặc chiên lên có màu vàng sậm như màu cánh gián rất bắt mặt thực khách.

+ Từng miếng dồi lòng nóng hổi thơm lừng có vị bùi của đỗ xanh, hương thơm của rau răm và vị giòn ngọt của nội tạng mang đến nên món ăn rất được ưa chuộng đặc biệt luôn nằm trong thực đơn các món nhậu của các đấng mày râu hay ăn kèm món cháo lòng tiết canh…

- Dưỡng chất món dồi lòng

+ Nội tạng được sử dụng trong món ăn này là gan, thận, tim, dạ dày…có hàm lượng calo tương tự như thịt nạc và hàm lượng protein, chất béo, muối vô cơ hay vitamin đều rất phong phú.

+ Huyết động vật cũng có rất nhiều dinh dưỡng như protein, sắt và các loại vitamin. Lòng lợn cũng rất giàu chất đạm tuy nhiên cần nấu chín kỹ để tránh ký sinh trùng.

2. Công thức chế biến món dồi lòng ngon, hấp dẫn

- Nguyên liệu và sơ chế

+ Lòng già: lộn ngược lại và bóp với muối, chanh cho hết mùi hôi rồi rửa sạch để ráo.

+ Tiết: bảo quản trong tủ lạnh

+ Nội tạng : như tim, gan, dạ dày… rửa sạch và băm nhỏ

+ Lạc rang vàng, giã nát

+ Gừng, riềng, sả, ớt làm sạch rồi băm nhỏ.

+ Húng quế, tía tô, rau răm, hành lá rửa sạch để ráo nước rồi băm thật nhỏ

+ Gia vị gồm hạt nêm, muối, muối hạt, chanh…

- Cách chế biến

+ Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu gồm tiết , rau thơm, đậu phộng, nội tạng, sả, ớt, gia vị… vào tô lớn và trộn thật đều.

+ Bước 2: Buộc chặt một đầu của miếng lòng rồi cho vào trong miếng lòng một chút dầu ăn đồi dồi trơn và dễ nhồi. Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị ở bước 1 vào lòng lợn. Chú ý nhồi từ từ cho đều không để quá lỏng hoặc quá căng để tránh lòng bị bục khi hấp. Sau khi nhồi hết thì buộc chặt đầu còn lại.

+ Bước 3: Đun sôi nồi nước rồi cho lòng đã nhồi vào luộc chừng 5 phút, dùng tăm xiên đều lên để dồi không bị căng và bục nát. Tiếp tục luộc món dồi lòng khoảng 20 phút với lửa vừa.

+ Bước 4: Món dồi lòng đã luộc chín bạn bỏ lên chảo chiên cho đến khi vàng đều, mùi thơm hấp dẫn là đã hoàn tất rồi nhé. Cắt khúc nhỏ và trang trí rồi ăn kèm mắm tôm hoặc nước chấm tùy thích.

Nấu cỗ 29 đa dạng món ăn, hương vị hấp dẫn

Món dồi lòng quả thật hấp dẫn và nhiều dinh dưỡng đúng không nào lại phù hợp nhân dịp liên hoan, tụ tập bạn bè, sinh nhật… hay đơn giản là một buổi chiều muốn lai rai bạn có thể làm. Đặc biệt, đây còn là một món ăn hấp dẫn thường được nấu khi chuẩn bị mâm cỗ cưới, mâm cỗ sinh nhật… Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ nấu cỗ ngon, rẻ thì hãy liên hệ với nauco29.vn hoặc gọi đến hotline: 0984 000 059 - 0243 825 29 29, đây là địa chỉ uy tín, nhận đặt mâm cỗ số lượng lớn.

 

No comments:

Post a Comment