6/19/2019

Cách làm món lẩu tôm hùm

Lẩu đã dần dần trở thành một món ăn được khá nhiều người ưa chuộng không chỉ vì sự dễ dàng về công thức mà nó còn là sự tiện lợi trong ăn uống hằng ngày. Có khá nhiều loại lẩu ví dụ như lẩu thái chua cay, lẩu kim chi, ….Nhưng bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn một món lẩu khá hay ho cho ngày mưa đó là món lẩu tôm hùm, mong rằng đây sẽ là công thức ngon và dễ làm nhất cho bạn.

1. Tìm hiểu về món ăn

- Định lượng

Tôm hùm sử dụng cho món lẩu có định lượng từ 0,3 - 0,5 kg 1 đĩa

- Màu sắc và hương vị món ăn

+ Màu sắc: Do đặc thù là món lẩu nên màu sắc của món ăn này khá đặc sắc. Màu xanh của tôm hùm, màu đỏ của cà chua cùng màu sắc của nước lẩu, rau ăn kèm tất cả làm nên một món ăn khá chỉn chu và đa dạng về màu sắc.

+ Hương vị: Vị đậm đà của nước lẩu, cùng vị ngọt của tôm hùm cùng với các loại rau đảm bảo nồi lẩu của bạn là cả một bầu trời hương vị.

- Dưỡng chất

Trong thịt tôm hùm chứa rất nhiều axit béo omega 3 làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

2. Cách chế biến món ăn

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lẩu tôm hùm cho 4 người ăn gồm những thành phần sau:

+ Tôm hùm:  2 con

+ Bún tươi: 1 kg

+ Cà chua: 2 quả

+ Tỏi, hành băm: 3 muỗng cà phê

+ Dầu ăn: 3 muỗng canh

+ Hạt nêm: 2 muỗng canh

+ Thơm: 1 nửa quả

+ Hành lá: 100 gam

+ Nước dùng: 3 lít

+ Rau muống chẻ ngọn: 300 gam

+ Me: 100 gam

+ Khế: 3 trái, ớt với nước mắm 1 muỗng canh và bột ngọt là 1 muỗng cà phê.

- Cách thực hiện món lẩu tôm hùm

- Bước 1: Bạn phải tiến hành sơ chế và làm sạch tôm hùm và bày chúng ra đĩa sao cho đẹp mắt nhất để món lẩu tôm hùm của bạn có hình thức bắt mắt

Hình ảnh về chế biến tôm hùm

- Bước 2: Me bạn cho vào một ít nước ấm và loại bỏ hột đi. Cà chua thì bạn cắt theo hình múi cau, khế thì cắt mỏng là được. Thơm(dứa) bạn cho vào máy xay và tiến hành xay nhuyễn để lấy nước nhé.

- Bước 3: Bún nhúng nước sôi để ráo rồi cho ra đĩa

- Bước 4: Rau muống chẻ ngọn, hoa chuối rửa sạch và để lên đĩa. Món lẩu không thể thiếu được chính là hoa chuối nó là một thứ rau ăn kèm đặc sắc nhất cho món lẩu. Cho hoa chuối và rau muống lên đĩa.

- Bước 5: Phi hành tỏi thơm lên, cho nước dùng cộng nước thơm, nước me, cà chua vào và đun sôi lên nên nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Lưu ý nước dùng lẩu là nước linh từ xương nhé, khi linh bạn nên linh khoảng 4-5 tiếng và vớt bọt để nước dùng lẩu trong và ngon hơn.

- Bước 6: Dọn bàn ăn thôi, để rau ăn kèm, bún và tôm lên bàn ăn kèm nồi lẩu dậy mùi thơm của dứa cùng với sự cay nồng của ớt và sa tế bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được sự tinh tế và đậm đà của món ăn này.

Nồi lẩu thơm phức với những con tôm béo ngậy

Trên đây là bài viết cách nấu món lẩu tôm hùm, mong rằng qua bài viết này bạn có thể tự nấu cho gia đình mình một nồi lẩu thật ưng ý. Món này rất phù hợp cho các bữa tiệc sinh nhật hay bữa tiệc tụ họp gia đình. Còn gì vui hơn khi trong không khí của những ngày mưa, mọi người vừa ăn vừa nói với nhau những kỉ niệm đã qua và suýt xoa vị cay nồng của lẩu tôm hùm.

Nếu thời gian quá bận rộn, bạn cũng có thể có những gợi ý khác như liên hệ với Nấu cỗ 29 để họ phục vụ bạn. Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ nấu cỗ ngon, rẻ thì hãy liên hệ với nauco29.vn hoặc gọi đến hotline: 0984 000 059 - 0243 82529 29, đây là địa chỉ uy tín, nhận đặt mâm cỗ số lượng lớn.

 

No comments:

Post a Comment