6/11/2019

Đám giỗ nấu món gì?

“Uống nước nhớ nguồn” là một nét đẹp văn hóa đáng tự hào của người dân Việt Nam. Cho nên, đám giỗ là dịp để tưởng nhớ người đã mất, là việc trọng đại trong mỗi gia đình. Mỗi khi gần tới ngày đám giỗ thì những người phụ nữ trong gia đình lại đau đầu vì suy nghĩ nên nấu món gì cho sang trọng, ngon miệng và nhất là không quá tốn kém. Trong bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn biết đám giỗ nấu món gì để bạn có được mâm cỗ ngon thiết đãi mọi người.

1. Nộm gà xé phay

Nộm là một món ăn giúp thực khách của bạn không thấy ngán khi ăn quá nhiều món ăn dầu mỡ. Và món nộm gà xé phay với vị chua ngọt thêm chút cay là một món vô cùng dễ ăn và ai cũng yêu thích.

2. Nem rán kiểu Bắc

Đám giỗ nấu món gì? Nem rán là một món ăn truyền thống của người Bắc, xuất hiện khá thường xuyên trong các mâm cỗ. Món này được chế biến từ các nguyên liệu như thịt xay, mộc nhĩ, khoai môn, cà rốt… hòa trộn cùng với gia vị, sau cùng là được gói ghém cẩn thận và mang đi chiên giòn.

3. Canh gà hạt sen

Trong mâm cỗ giỗ phải có món canh, phổ biến là canh măng, canh khoai. Bạn có thể đổi mới bằng canh gà hạt sen, là món dễ nấu và giàu dinh dưỡng. Bạn chỉ cần chuẩn bị hạt sen, ngâm đến khi mềm rồi cho nó vào nồi nước ninh gà. Món canh này có vị thanh mát, ăn vào mùa hè thì càng tuyệt.

4. Các món nướng

Thay vì luộc, bạn nên thêm chút thời gian để chuyển sang món nướng. Từ các nguyên liệu như gà, heo, bò, hải sản bạn đều có thể nướng với mật ong, sốt mayonnaise, thậm chí là muối ớt. Đảm bảo các thực khách của bạn sẽ thích, nhất là thực khách “nhí”.

5. Các món xôi

Đám giỗ nấu món gì? Theo như người xưa thì xôi là linh hồn của những buổi tiệc tại Bắc. Có rất nhiều loại xôi được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên như xôi đậu xanh, xôi gấc, xôi lá cẩm, xôi đậu phộng. Mỗi loại đều mang một màu sắc và hương vị riêng.

6. Món tráng miệng

Đây là món cuối cùng của buổi tiệc. Nếu bạn thích đơn giản thì có thể chọn trái cây theo mùa. Bạn có thể thêm chút cầu kỳ cho món tráng miệng bằng những món: chè, bánh flan, rau câu trái cây, sữa chua trái cây.

7. Dịch vụ nấu cỗ tại nhà - Giải pháp cho người bận rộn

Chuẩn bị được một mâm cỗ đám giỗ không hề đơn giản, tốn kém rất nhiều thời gian còn chưa kể đến bạn phải là người nấu ăn ngon nữa, chính vì thế sự ra đời của dịch vụ nấu cỗ tại nhà như một sự tất yếu.

Có nhiều người nghĩ rằng 1 mâm cỗ giỗ sẽ bằng với giá 1 mâm cỗ cưới nên họ còn ngần ngại không dám thuê nấu. Thực tế thì 1 mâm cỗ cưới giá bao nhiêu hay giá mâm cỗ giỗ sẽ tùy thuộc vào món ăn mà bạn đặt.

Nhiều người chê giá 1 mâm cỗ cưới ở Hà Nội khá mắc nhưng thật sự thì không phải thế. Nếu bạn tự nấu tại nhà và tính thêm các chi phí như gia vị, tiền xăng đi lại, tiền thuê người phụ thì chi phí 1 mâm cỗ cưới ở Hà Nội của dịch vụ là không cao. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà thuê dịch vụ còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều, với những thợ đầu bếp chuyên nghiệp chắc chắn sẽ nấu ra những món ăn ngon làm hài lòng thực khách của gia đình bạn.

Đám giỗ nấu món gì? Câu hỏi khiến chị em phụ nữ luôn đau đầu thì với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã tìm thấy câu trả lời rồi đúng không nào. Ngoài ra để biết thêm nhiều món ăn trong đám giỗ các bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: http://www.nauco29.vnhoặc qua số hotline: 0984 000 059 - 0243 825 29 29 để được tư vấn miễn phí nhé.

No comments:

Post a Comment