6/19/2019

Thưởng thức món mực nướng sa tế

Như mọi người đã biết thì mực là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế cao. Do đặc tính ngon ngọt, dai và thơm nên nó được chọn làm những món ăn đậm đà hấp hành gừng, chiên bơ, nhồi thịt… Thế nhưng có lẽ món ăn ngon để lại ấn tượng sâu đậm với thực khách khi thưởng thức đó là món mực nướng sa tế.

1. Định lượng món mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế là món ăn chính trong một bữa tiệc, được nhiều người yêu thích bởi sự hấp dẫn không thể chối từ. Thông thường thì định lượng khẩu phần ăn sẽ từ 0.3 – 0.5kg cho khoảng 3 – 4 người ăn.

2. Đặc trưng món mực nướng sa tế

Những người yêu thích hải sản sẽ không thể bỏ qua món mực nướng sa tế. Chỉ cần nghe đến tên gọi thôi thì người ta cũng cảm nhận được độ cay của món ăn này. Mực tươi sau khi tẩm ướp được nướng trên bếp than hồng, dậy mùi thơm đặc trưng.

Vị cay của sa tế là nổi bật hơn vị ngọt đậm đà của mực khiến cho thực khách nào thưởng thức qua rồi cũng không thể quên được hương vị hấp dẫn này.

3. Công thức chế biến món mực nướng sa tế

Nguyên liệu:

Mực tươi

Ớt sa tế

Sả băm, tỏi băm, củ hành tím băm

Mật ong, dầu mè, dầu ăn, dầu hào, nước tương

Các bước thực hiện

Rửa sạch mực, lấy sạch nội tạng bên trong để đảm bảo mùi vị món ăn được thơm ngon. Lột da mực và để mực ráo nước.

Thái mực hình vảy rồng hoặc thái theo tùy sở thích của mình. Bí quyết để mực giòn ngon là hãy chần sơ mực qua nước sôi rồi ngay lập tức cho vào nước đá.

Tạo hỗn hợp ướp mực trước khi nướng: cho vào bát các nguyên liệu sả băm, tỏi, củ hành tím băm nhuyễn, mật ong, dầu mè, dầu ăn, dầu hào, nước tương, ớt sa tế.

Sau khi mực rửa sạch, để ráo nước thì cho hỗn hợp phí trên vào trộn đều cho mực ngấm gia vị trong khoảng 20 – 30 phút.

Nếu bạn muốn miếng mực khi nướng có tính thẩm mỹ thì có thể dùng thêm một que xiên hai bên đầu để mực chín nhưng không bị cong. Nướng mực trong khoảng 10 phút, thấy mực chín vàng đều, có hương thơm hấp dẫn là có thể dùng được ngay.

Lưu ý là bạn không nên nướng quá lâu sẽ khiến mực dễ bị cháy đen hoặc bị quá khô sẽ không còn cảm nhận được mùi vị đậm đà của mực khi thưởng thức.

Mực nướng sa tế là món ăn chính trong các bữa tiệc. Nấu Cỗ 29 có đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và nhân viên chuyên nghiệp sẽ phục vụ quý khách tận tình. Với sự nhiệt huyết và đam mê trong từng món ăn của chúng tôi, chắc chắn thực khách sẽ hài lòng.

Hiện tại, Nấu Cỗ 29 nhận đặt nấu các bữa tiệc theo yêu cầu của khách. Dù bao nhiêu mâm chúng tôi cũng phục vụ quý khách tận tình và chu đáo.

Mọi thông tin chi tiết về Nấu cỗ 29 Quý khách vui lòng truy cập nauco29.vn hoặc liên hệ Hotline 0243.825.2929 hoặc 0984.0000.59 để được tư vấn đặt tiệc nhanh nhất.

Địa chỉ Nấu Cỗ 29: số 68 ngõ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội.

No comments:

Post a Comment