6/19/2019

Cách làm món tu hài nướng mỡ hành

Hải sản ngày nay đã trở thành một loại thực phẩm được khá nhiều người yêu thích, nó không chỉ ngon mà còn làm hài lòng rất nhiều thực khách khó tính về sự tươi mới trong cách nấu cũng như cách thưởng thức. Bài viết hôm nay cũng đề cập đến một loại hải sản khá phổ biến đó chính là tu hài và món ăn mà bài viết muốn giới thiệu đó là món tu hài nướng mỡ hành, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

1. Định lượng món ăn

Hương vị thật trọn vẹn khi thưởng thức cùng với lạc rang và mỡ hành

Mỗi đĩa tu hài được bán ra với định lượng từ 0,3 kg đến 0,5 kg.

2. Hiểu biết về món ăn

- Màu sắc

Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa 2 màu sắc màu xanh của hành, màu vàng óng của tu hài nướng và lạc rang tạo nên sự bắt mắt cho món ăn.

- Hương vị

Món ăn có vị ngọt của tu hài và vị béo ngậy của mỡ hành hẳn là làm điêu đứng tất cả thực khách từ miếng ăn đầu tiên.

- Dưỡng chất

Tu hài hay còn được gọi là ốc vòi voi, là một trong những loại đặc sản được khá nhiều người yêu thích. Nó chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng với khoảng 16 axit amin có lợi cho cơ thể con người. Và nó được chế biến thành khá nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

2. Công thức thực hiện món ăn

- Nguyên liệu

+ Tu hài: 1 kg

+ Hành khô

+Hành lá

+ Lạc rang giã vụn

+ Dầu ăn

- Cách làm

+ Bước 1: Để có món ăn ngon trước tiên bạn phải lựa chọn được những con tu hài tươi sống và đem rửa sạch với nước. Sau đó bạn đun nước sôi lên, đổ trực tiếp nên tu hài chờ đến khi tu hài mở vỏ thì khéo léo làm sạch lớp màng sẩm rồi bỏ đi, sau đó thì tách một bên vỏ của tu hài.

+ Bước 2: Hành khô thì bạn tiến hành thái nhỏ rồi phi thơm với dầu, còn hành lá thì bạn rửa sạch và thái nhỏ ra.

+ Bước 3: Sau khi đã có hỗn hợp hành phi với dầu rồi ta tiến hành cho hành lá thái nhỏ và đảo đều ta được hỗn hợp nước sốt mỡ hành cực ngậy.

+ Bước 4: Lúc này, bạn chuẩn bị bếp và xếp tu hài lên bếp nướng, nướng cho đến khi tu hài hơi se lại thì dùng thìa rưới mỡ hành lên toàn bộ bề mặt tu hài. Tiếp tục nướng cho đến khi tu hài tỏa ra hương thơm ngào ngạt đặc trưng của nó thì là đạt chuẩn

+ Bước 5: hãy bày tu hài ra đĩa và rắc hành phi cùng với lạc rang là bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức món tu hài nướng mỡ hành bổ dưỡng này rồi.

Tu hài sau khi nướng béo ngậy với sốt mỡ hành 

Món ăn tu hài nướng mỡ hành khá là dễ ăn nó phù hợp cho các bữa tiệc gia đình, vừa cùng nhau nướng tu hài vừa ôn lại kỷ niệm xưa điều này còn gì tuyệt vời hơn. Với 3 kg tu hài bạn có thể ăn từ 4 - 5 người là hợp lý, ngon và đầy đủ dinh dưỡng cảm nhận được những gì tươi tắn nhất của hải sản.

Trên đây là bài viết cách làm món tu hài nướng mỡ hành mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể tự tay thực hiện nó. Nếu thời gian quá bận rộn, không có thời gian thực hiện thì đừng lo lắng, hãy để chúng tôi phục vụ bạn. Nấu cỗ 29 sẽ giúp bạn, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đây là địa chỉ nhận nấu cỗ ngon, rẻ nhất hiện nay. Đừng chần chờ gì nữa hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0984 000 059 - 0243 825 2929 hoặc truy cập vào địa chỉ website: nauco29.vn nhé.

No comments:

Post a Comment