6/15/2019

Cách làm món lợn chiên Thái Lan

Món lợn chiên Thái Lan có thể nói là món ăn ngon không thua kém món thịt quay giòn bì của Việt Nam. Tuy nhiên, món ăn này còn khá xa lạ với nhiều người do đó mà những chia sẻ về cách làm món lợn chiên Thái Lan đổi vị ngày cuối tuần dưới đây sẽ giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Bữa ăn gia đình bạn chắc chắn sẽ phong phú hơn khi có đĩa thịt ba rọi chiên giòn kiểu Thái một món ăn mới cho thực đơn ăn uống.

Mô tả món ăn:

Chắc hẳn ai cũng biết thịt động vật chính là nguồn cung cấp protein tốt và phổ biến. Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là loại thực phẩm được rất nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng. Biết một chút về thành phần dinh dưỡng sẽ giúp các chị em chế biến thêm nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình. Có thể nói thịt lợn là loại thực phẩm phổ biến và rất quan trọng trong cơ cấu bữa ăn hàng ngày của con người. Thịt lợn chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thịt lợn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon trong đó có món lợn chiên Thái Lan hấp dẫn thơm ngon.

Định lượng món lợn chiên Thái Lan: 1 kg cho 4 người ăn

Hướng dẫn chế biến món lợn chiên Thái Lan:

Nguyên liệu chuẩn bị món lợn chiên Thái Lan:

Thịt ba chỉ: 1kg;

Nước mắm: 2 thìa;

Xì dầu: 15ml;

Tiêu đen

Đường

Cách làm món lợn chiên Thái Lan đơn giản mà ngon:

Bước 1: Sơ chế thịt

Thịt để cả miếng, rửa sạch, để ráo nước ướp với các nguyên liệu nước mắm: 2 thìa; xì dầu: 15ml; tiêu đen và chút đường. Ướp thịt trong vòng 5-10 phút để nguyên liệu ngấm gia vị rồi cho vào chảo sâu lòng chiên ngập dầu.

Bước 2: Chiên thịt

Lật đều tay để thịt không bị cháy, khi thịt chuyển sang màu vàng ruộm, phần bì teo lại là được. Vớt thịt ra để ráo dầu là được, bên ngoài thịt giòn, màu vàng đẹp mắt, bên trong thịt mềm, không bị khô.

Bước 3: Pha nước chấm thịt

Các bạn có thể pha thêm nước mắm chua ngọt: Chanh – tỏi – ớt đường ăn kèm, hoặc lười thì chấm tương ớt cũng được nhé.

Món lợn chiên Thái Lan cũng bình thường nhưng cái ngon, cái lạ làm mọi người  mê tít chính là chén nước chấm ăn kèm, được pha chế khá độc đáo bởi các thành phần như: Nước mắm, me chín lọc lấy nước cốt, một ít thính, ớt bột, chanh cắt miếng nhỏ, đường, nước cốt chanh cùng với rau mùi và hành lá xắt nhỏ, tất cả cho vào chén được trộn đều.

Món lợn chiên Thái Lan vô cùng hấp dẫn thích hợp với những bữa tiệc, cưới. Do đó chi tiết món lợn chiên Thái Lan, nếu bạn muốn được thưởng thức đúng chuẩn vị nhất xin mời đến với nhà hàng Hải sản 29 địa chỉ  68/ 24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội. Tại đây có các loại ẩm thực tươi ngon, chất lượng chi phí rẻ, hợp với túi tiền của tất cả mọi người. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp và phục vụ tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tiệc họp mặt,... đáp ứng được tất cả nhu cầu của quý khách. Hãy nhanh chân đến với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất bạn nhé. Hotline: 0984000059 - 02438252929.

 

No comments:

Post a Comment