6/07/2019

Bò nấu cà ri nhật lạ miệng ngon cơm

Bạn đã nghĩ ra món gì chiêu đãi cả nhà cuối tuần se lạnh này chưa? Mách bạn một món ăn vô cùng ngon mà còn lạ miệng nữa đấy. Đó chính là bò nấu cà ri kiểu Nhật siêu ngon siêu lạ. Vậy cách làm món này như thế nào? phức tạp hay đơn giản? Bài viết sẽ giải đáp cho bạn nhé.

Mô tả chi tiết

Vào những ngày chuyển mùa như mấy hôm nay thì bò nấu cà ri là món ăn rất thích hợp. Món ăn này sẽ làm nổi bật mâm cơm gia đình bạn đấy. Mọi người sẽ bị “ điếc mũi” với mùi hương cà ri đậm đà của món ăn này. Khi bạn ăn bò nấu cà ri sẽ cảm nhận ngay khi đưa tới miếng là mùi hương đặc trưng, khi nhai bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt bò mềm ngọt, đậm đà cùng hòa quyện với vị bùi bùi của khoai tây cộng hưởng vị ngậy của cốt dừa, vị ngọt tự nhiên của cà rốt và hành tây đấy. Tất cả đã tạo nên một món ăn tuyệt vời khi ăn cùng cơm, bánh mì hoặc bún.

Với bò nấu cà ri thì thường xuất hiện trong các mâm cỗ cưới, mâm cỗ sinh nhật, thậm chí mâm cỗ tân gia cũng thấy món ăn hấp dẫn này đấy.

Hướng dẫn cách làm bò nấu cà ri

Định lượng thịt bò trong bò nấu cà ri: từ 300gr đến 500gr thịt bò trên 1 đĩa.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bò nấu cà ri:

Bao gồm: thịt bò, cà rốt, hành tây, khoai tây, gia vị, xì dầu, tiêu, nước cốt dừa, bột cà ri và dầu ăn.

Các bước chế biến bò nấu cà ri:

+ Bước 1:  Sơ chế thịt bò bằng cách rửa sạch và thái miếng vuông vừa ăn để đảm bảo độ mềm và ngọt của thịt bò. Sau đó ướp thịt bò với dầu ăn, bột cà ri, gia vị khoảng 30 phút.

Đối với rau củ thì hành tây thái miếng, cà rốt và khoai gọt vỏ thái miếng vuông như thịt bò.

+ Bước 2: Cho chảo lên bếp và thêm dầu ăn khi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào sơ qua cho thịt bò hơi săn lại, đổ ra bát là được.

+ Bước 3: Tiếp đó, bạn cho chảo nóng dầu lên và cho khoai, hành tây và cà rốt vào đảo sơ. Sau đó, bạn cho thêm bột cà ri đảo đều cho thấm, rồi mới cho thịt bò vào đảo nhanh và tiếp đó cho nước cốt dừa và nước vào nồi cho gần ngập hết thịt. Đồng thời, bạn thêm gia vị, nước tương cho vào nồi đậy vung lại, hầm trong khoảng 10 phút thì hạ nhỏ lửa để khoảng 30 phút nữa là được nhé.

Cuối cùng bạn múc cà ri ra tô và điểm vào vài hạt tiêu bên trên và ăn nóng sẽ ngon hơn.

Như vậy, khói nghi ngút của bò nấu cà ri sẽ làm cho mâm cơm gia đình ngày cuối tuần thêm ấm cúng. Với cách chế biến đơn giản ở trên, bạn có thể làm món thịt bò nấu cà ri kiểu Nhật vừa lạ vừa ngon và hấp dẫn rồi. Đảm bảo cả gia đình sẽ khen bạn không ngớt với món ăn này.

Không chỉ khi tụ tập với gia đình bạn mới làm món bò cà ri này mà bạn có thể dễ dàng làm được nhiều món hơn, đa dạng hơn trong nhiều dịp lễ. Chỉ cần bạn alo cho nauco29.vn hoặc gọi hotline: 0984 000 059 - 0243 825 29 29 đặt món là xong. Đây là địa chỉ làm cỗ chuyên  nghiệp và đặc biệt nấu cỗ 29 nhận làm bao nhiêu mâm cũng được nhé.

 

No comments:

Post a Comment