6/18/2019

Những phương pháp chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ hiện nay

Bao quy đầu bị hẹp không phải là thực trạng sức khỏe ít gặp tại trẻ tuy vậy không phải bố mẹ nào cũng biết phương pháp để khắc phục tình trạng này. Có không ít ba mẹ đã từng vội vàng đưa trẻ tới viện để nong bao quy đầu dù rằng trẻ mới chỉ vài tháng tuổi. Dù vậy, Ngày nay, bệnh hẹp bao quy đầu cũng có thể chữa khỏi bằng thuốc.

Những điều cần biết về bệnh hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu của trẻ là phần da che phủ phần quy đầu, bao quy đầu bị hẹp (hay hay được gọi là phimosis) chính là tình trạng bao da bó chặt sử dụng quy đầu, không thể nào tuột hoàn toàn ra khỏi quy đầu được. Bao quy đầu bị hẹp sẽ xảy ra với phần lớn trẻ sơ sinh, song về về sau thì da bao quy đầu sẽ tách khỏi quy đầu.
Hẹp bao quy đầu có hai loại là bệnh hẹp bao quy đầu sinh sản và bao quy đầu bị hẹp bệnh lý. Nếu bệnh hẹp bao quy đầu sinh dục, tới lứa tuổi không thể suy chuyển thì trẻ sẽ tự hết. Tuy vậy nếu là bệnh hẹp bao quy đầu thực trạng sức khỏe thì sẽ là hẹp kì thật bởi vì có thẹo xơ, được hình thành sau phơi nhiễm hay bởi mẹ nỗ lực quá mạnh để nong bao quy đầu trước đấy.
Vẫn còn hiện hành 4 biện pháp trị bao quy đầu hẹp, bao gồm: kéo da đầu dương vật hàng ngày, kéo làn da đầu "cậu bé" bằng tay tích hợp thoa thuốc, tiểu phẫu nong bao quy đầu, phẫu thuật cắt bao da quy đầu. Trong số đó có 2 giải pháp ban đầu được cho là ít đau đớn, giúp cho trẻ hiếm gặp biến chứng sau này.
Xem thêm: Bệnh viện an việt điều trị viêm họng cấp xác thực - tiết kiệm

Chữa hẹp bao quy đầu bằng cách nong bao da quy đầu

Kỹ thuật này có thể làm cho bé nong rộng bao quy đầu trong vòng 1 – 2 tháng nhờ những bài tập luyện nhẹ nhàng, thực hiện đều từ 2 – 3 lần mỗi ngày.
Mẹ dùng dầu dưỡng của trẻ (loại baby oil), dầu Vaseline xoa tay hay dầu dưỡng cơ thể để làm chất xoa trơn. Rồi sử dụng tay từ từ kéo làn da quy đầu về phía trước vài lần, lại nhẹ nhàng kéo ngược sau này (lưu ý, kéo ở mức trẻ hoàn toàn có thể chịu được, không bị đau). Giữ gìn nguyên tư thế này trong thời gian ngắn, lặp lại nó vài lần mỗi ngày.
Bé sẽ nhận thấy thoải mái hơn Nếu như mẹ làm vấn đề này khi đang ngâm chính mình trong nước. Phương pháp này hiệu quả, ít dẫn tới đớn đau song bố mẹ cần phải thực hành kéo làn da đầu dương vật từ từ, nhẹ nhàng, lần sau kéo căng hơn lần trước. Bài tập luyện này đòi hỏi sự kiên trì của bố mẹ, số một là nên tuân theo công nghệ, tránh tạo sẹo hay rủi ro về sau cho trẻ. Nếu sau 1 tháng thực hiện, mẹ vẫn không xuất hiện kết quả tương đối hơn, hãy chuyển tới kỹ thuật dùng thuốc xoa trị bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ con.
Bài viết hữu ích: Bệnh viện an việt phẫu thuật nội soi tuyến giáp an toàn không đau đớn.

Trẻ bị bao quy đầu hẹp thì dùng thuốc như thế nào?

Khi bị trẻ bị hẹp bao quy đầu, mẹ hoàn toàn có thể dùng loại thuốc mỡ.
Kéo giãn da đầu "cậu nhỏ" phối hợp thoa thuốc mỡ chứa đựng steroid Betamethasone 0,05% (ở châu u thuốc có tên là Diprosone). Thuốc được dùng để bôi lên phần trong và bên ngoài của bao quy đầu. Nếu bao quy đầu quá hẹp, chỉ có một lỗ nhỏ thì mẹ cần đưa thuốc vào phía bên trong với cách kéo làn da đầu dương vật lên hay xuống vài lần. Phương pháp này tiến hành 2 – 3 lần/ngày, tối thiểu từ khoảng 1 tháng và tạo hợp với việc dùng tay kéo làn da đầu dương vật theo biện pháp đã chỉ dẫn bề mặt.
Bởi có chất chứa steroid cần phải loại thuốc này giúp đẩy nhanh các bước kéo giãn da, giúp cho làn da mỏng và sẽ kéo giãn dễ dàng hơn, khi nào mẹ ngưng dùng thuốc thì da sẽ căng trở lại. Ngưng điều trị với thuốc Nếu như sau 3 tháng thực hiện mà không thấy có hiệu quả.
Theo BS. Lê Công Thắng – Phó khoa Ngoại bệnh viện Nhi đồng 1 thì phương pháp sử dụng kem được tiến hành dễ. Tại trung tâm phụ khoa, những chuyên gia nha khoa sau khi gây tê nhẹ ở khu vực sẽ sử dụng một thông sắt nhỏ hay kìm cong, tách dính giữa hai lớp là quy đầu và chỗ da bao kín, Rồi rửa sạch sẽ bã và xoa trơn bằng thuốc tetracyclin 1% hay betamethasone 0,05%.
Kết quả tái xét nghiệm ở 200 trẻ nhỏ với kỹ thuật này cho thấy, tỉ lệ thành quả là rất lớn. Nhưng khi đó, nếu tiến hành phẫu thuật nhỏ cắt bao da quy đầu có thể thấy không ít biến chứng, còn kỹ thuật này được thực hành tại nhà, tốn ít công sức và giá cả vô cùng rẻ, khoảng 40.000 – 100.000 đồng, chỉ bằng 1/10 chi phí tiểu phẫu.
Khi chữa trị bằng giải pháp dùng thuốc phết chữa trị bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em, mẹ Cần lưu ý, thuốc chỉ vận dụng với các trẻ bị bao quy đầu hẹp dạng nhẹ. Cần áp dụng đúng loại, đúng liều lượng, uống thuốc phải có sự chỉ dẫn của những bác sĩ chuyên khoa. Hy vọng, đối với các hiểu biết trên, mẹ đã có thêm không ít thông tin hơn để cùng con chữa trị bệnh hẹp bao quy đầu thành tựu.

No comments:

Post a Comment