5/04/2019

Tổng hợp cách chế biến mực ngon khó cưỡng

Có rất nhiều người có niềm đam mê với các món ăn được làm từ mực. Chính vì vậy mà những món ăn từ mực cũng rất phong phú, độc đáo. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách chế biến mực ngon khó cưỡng với mọi người.

1/ Cách chế mực nướng sa tế

Cách chế biến mực nướng sa tế khá đơn giản. Mực sau khi phơi một nắng, các bạn cần rửa sạch, để ráo. Trộn các loại gia vị sa tế, bột canh, đường, tiêu bột, nước với nhau. Sau đó các bạn phết lên con mực thật đều, ướp trong khoảng 30 phút cho gia vị ngấm vào mực.

Sử dụng vỉ nướng hoặc kẹp bằng que nứa và nướng trên bếp than hoa hoặc lò nước. Lưu ý trông chừng hoặc hẹn giờ để mực không bị quá lửa. Thưởng thức món mực nướng sa tế ngon nhất là khi nóng và ăn cùng với tương ớt.

2/ Mực nhồi thịt chiên mắm

Đây là món ăn rất ngon khiến nhiều người phải nghiện. Cách chế biến mực nhồi thịt chiên mắm có hơi kỳ công một chút. Nhưng thành quả mang lại làm hài lòng người thưởng thức.

Thịt lợn nên mua loại thịt vai, băm nhỏ. Sau đó trộn với các gia vị như hạt tiêu, dầu hào, hành khô, mộc nhĩ,.. Có thể để ướp 10 phút để nhân ngấm gia vị hơn. Mực rửa sạch, để ráo và tiến hành nhồi thịt vào bên trong con mực. Các bạn có thể sử dụng hai chiếc tăm để ghim không cho nhân bị rơi ra ngoài.

Xếp mực vào vỉ và hấp trong thời gian 15 phút. Sau khi hấp xong thì chiên mực xém vàng bằng dầu hào. Cho hỗn hợp nước mắm, nước lọc, dầu hào, đường, tiêu bột, tỏi băm vào chảo đảo đều cho sốt ngấm mực. Khi gần cạn thì tắt bếp và bỏ mực ra đĩa để thưởng thức. Các bạn có thể cắt mực thành những khoanh nhỏ để dễ ăn hơn.

3/ Mực xào cay

Món này được các ông chồng rất mê mẩn khi uống cùng với bia. Các bạn có thể ghi điểm với bạn bè của chồng mình bằng món mực xào cay ngon tuyệt này. Nguyên liệu chính được sử dụng là mực, tương ớt, đường, tỏi, vừng trắng đã rang, dầu ăn và bột canh.

Cách chế biến mực xào cay cũng khá đơn giản. Mực sau khi sửa sạch thái nhỏ. Phi thơm tỏi, sau đó cho tương ớt và nước lọc vào chảo. Đồng thời nêm đường và bột canh vào khuấy đều. Sau đó cho mực đã thái vào chảo đảo đều cho ngấm gia vị. Lưu ý các bạn nên nếm thử để biết độ cay hay gia vị đã vừa miệng chưa. Nếu chưa vừa miệng thì có thể nêm thêm theo khẩu vị của mình.

4/ Mực xào su hào, cà rốt

Mực khi mua về, các bạn cần rửa sạch và để ráo nước. Sau đó dùng dầu hào, nước mắm và hạt tiêu để ướp mực trong khoảng 10 phút. Su hào, cà rốt mua về rửa sạch, các bạn có thể thái sợi hoặc thái lát mỏng vừa ăn.

Đun nóng dầu vào chảo và đun nóng, sau đó cho mực vào đảo nhanh tay, không để mực bị chín quá kỹ sẽ không ngon. Trút mực đã xào ra đĩa, tiếp tục bỏ su hào, cà rốt vào xào và nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi su hào và cà rốt chín thì cho mực vào trộn đều, rắc rau thơm lên trên rồi bỏ ra đĩa. Như vậy là các bạn đã hoàn thành món mực xào su hào, cà rốt cho gia đình mình rồi.

5/ Mực rim chua ngọt

Mực rim chua ngọt là món ăn được chế biến từ mực khô, tuy nhiên vẫn mang đến hương vị y chang mực tươi. Tại hải sản 29, bên cạnh những sản phẩm tươi sống thì đồ khô cũng là một thế mạnh. Mực khô, cá khô đảm bảo an toàn vệ sinh, không hóa chất, không chất bảo quản chính vì vậy nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Nếu các bạn thích cả mực tươi sống và mực khô thì chỉ cần đến đây là giải quyết được ngay cơn thèm của mình. Ngoài ra các bạn có thể liên hệ với cửa hàng để được vận chuyển tận nơi trên toàn quốc. Giá thành phải chăng, thực phẩm an toàn, bổ dưỡng còn lý do gì mà các bạn không đến ngay đây để mua hải sản cho gia đình mình.

Cách chế biến mực khô rim chua cay được nhiều chị em tìm kiếm để tự tay làm cho ông xã nhà mình. Cách làm rất đơn giản, mực khô thái miếng nhỏ, rửa sạch với nước sau đó để ráo nước. Ướp mực với hạt tiêu, dầu hào, nước mắm để gia vị ngấm vào miếng mực.

Tiếp đến các bạn tiến hành chế nước sốt cho món ăn này thêm đậm đà và ngon hơn. Phi thơm tỏi cùng với dầu hào, nước ướp mực, tương cà, đường khuấy đều cho đến khi gia vị tan hết. Đổ mực vào đun cho đến khi thấy sốt sền sệt thì tắt bếp. Có thể rắc thêm hạt tiêu để món ăn hoàn hảo hơn.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách chế biến mực ngon với nhiều cách khác nhau. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm nhiều cách chế biến với mực để nấu cho gia đình mình.

No comments:

Post a Comment