5/21/2019

Tôm sốt chua ngọt món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình

Tôm là loại hải sản rất được nhiều người yêu thích, giá thành cũng hợp lý, phù hợp với nhiều người. Trong tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tôm sốt chua ngọt là món gây ấn tượng với nhiều người. Món ăn ấn tượng bởi màu sắc. Nấu cỗ 29 sẽ giới thiệu cho các bạn cách chế biến món ăn này.

Mô tả chi tiết

Ở vùng ven biển, tôm được coi là đặc sản, rất được yêu thích. Trong con tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

Nguồn protein gần như tinh khiết trong tôm.

Tôm được xem là một trong những thực phẩm tuyệt vời nhất khi cơ thể cần bổ sung vitamin B12. Vitamin B12 giữ một vai trò quan trọng trong tổng hợp nucleotic, protein, biến dưỡng carbohydrat và chất béo.

Mọi người thường chọn tôm trong bữa ăn hàng ngày để giúp bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

 

Tôm sốt chua ngọt hấp dẫn

Tôm sốt chua ngọt là sự kết hợp thú vị giữa tôm và gia vị chua ngọt, tạo nét hấp dẫn khó cưỡng. Những món ăn có vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt là những món ăn rất dễ kích thích được vị giác của mỗi người. Tôm sốt chua ngọt với màu sắc hấp dẫn vô cùng bắt mắt, có hương vị thơm ngon, đặc biệt là có cách chế biến rất nhanh và đơn giản.

Tôm sốt chua ngọt ngon cơm giúp cho bữa tiệc gia đình thêm phần hấp dẫn và ấn tượng.

Công thức nấu tôm sốt chua ngọt

Nguyên liệu:

-Tôm - 270g

-Lòng trắng trứng - 1 lòng

-Bột ngô - 100g

-Nước lọc - 140ml

-Dầu ăn - 40ml

-Sốt cà chua - 60ml

-30g đường, 10ml rượu trắng, 100ml nước, 10g tương ớt

-10g bột ngô, 200ml nước

-Gừng, tỏi, hành băm nhỏ

Cách chế biến tôm sốt chua ngọt

Bước 1: Hòa bột ngô với nước lọc để vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 giờ, nếu có thời gian thì các bạn để hỗn hợp này qua đêm nhé.

Bước 2:  Đem rửa sạch tôm, bóc bỏ vỏ và đầu, sau đó xẻ dọc lưng con tôm để lấy đường chỉ đen ra. Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, đem bỏ phần nước ở trên đi rồi trộn đều bột với lòng trắng trứng và một chút dầu ăn. Công đoạn này giúp cho lớp vỏ ngoài của tôm vẫn giòn tan sau khi bỏ vào sốt đấy.

Bước 3: Sau đó, cho tôm vào bột và trộn đều. Đun cho dầu sôi, thả tôm vào rán với lửa to đến khi tôm chín vàng để tôm sốt chua ngọt giòn.

Bước 4: Trộn đều hỗn hợp gồm sốt cà chua, tương ớt, rượu trắng, nước, đường và một chút muối với nhau. Phi thơm gừng, tỏi rồi đổ hỗn hợp sốt vào đun trong khoảng 1 phút.

Bước 5: Sau đó, các bạn cho tôm vào đảo nhanh khoảng 2 phút thì đổ nốt hỗn hợp bột ngô với nước vào đun thêm 1' nữa thì cho hành vào và tắt bếp. Gắp món tôm sốt chua ngọt ra đĩa ăn nóng để tôm ngon và vẫn giòn.

No comments:

Post a Comment