5/11/2019

Cách nấu bò sốt vang thơm ngon khó cưỡng

Bò sốt vang là một món ăn khá cầu kỳ nên rất ít chị em lựa chọn làm món hàng ngày. Để giúp chị em nấu món này một cách đơn giản nhất, ngon nhất thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

Mô tả chi tiết

Thịt bò là một trong thực phẩm giàu dinh dưỡng vì nó bổ sung đầy đủ các nhóm chất khoáng và hàm lượng protein trong thịt bò cũng rất cao. Do đó các món làm từ thịt bò rất tốt cho người mới ốm dậy, người già hay phụ nữ có thai, thậm chí cả trẻ nhỏ nữa.

Món bò sốt vang là một món ăn đến từ phương Tây nhưng lại được nhiều gia đình Việt yêu thích món này. Sở dĩ, nó được nhiều người yêu thích là vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn này mang lại. Khi ăn bò sốt vang bạn sẽ cảm nhận được nhiều hương vị cùng hòa quyện vào nhau: mùi rượu vang đặc trưng kết hợp với vị ngọt tự nhiên của rau củ. Đặc biệt, với món bò sốt vang này thì miếng thịt bò khi chín sẽ mềm, dai dai cùng với nước sốt sền sệt ăn cùng với bánh mì làm cho món ăn trở nên hoàn hảo hơn, tuyệt vời hơn.

Gần đây, món bò sốt vang rất được ưa chuộng nên xuất hiện ở nhiều mâm cỗ khác nhau như: mâm cỗ cưới, mâm cỗ sinh nhật, mâm cỗ tân gia hay mâm cỗ sum họp gia đình ....

Định lượng:

Với bò sốt vang thì thịt bò được định lượng từ 0,3kh đến 0,5 kg thịt bò trên 1 đĩa.

Hướng dẫn cách chế biến bò sốt vang

Nguyên liệu:   

Nguyên liệu làm bò sốt vang

Để chế biến món bò sốt vang, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: thịt bò bắp, củ hành tây, cà rốt, khoai tây, cà chua, ớt, gừng, hành lá, tỏi, đường trắng, tiêu, gia vị, rượu vang.

Cách chế biến bò sốt vang:

Cách chế biến bò sốt vang

+ Sơ chế nguyên liệu: Thịt bò mua về rửa sạch và ướp gia vị: tỏi, gừng, đường, rượu vang, muối, tiêu ướp khoảng 30 phút.

Lưu ý, muốn khử mùi hôi của thịt bò thì bạn cần làm như sau: Cho vài miếng gừng vào nồi nước lạnh, đun sôi rồi trần thịt bò qua, rồi lại thả ngay vào nồi nước lạnh cho thịt bò săn lại và thái miếng to cỡ quân cờ để thịt bò mềm, ngọt hơn.

Khoai tây, cà rốt, hành tây rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Cà chua thì bạn bỏ hạt thái mỏng.

+ Bước tiếp theo là bạn cho chảo dầu ăn lên bếp chờ nóng thì cho cà chua vào xào nát rồi mới cho thịt bò vào xào đều tay cho ngấm cà chua. Tiếp đó là cho thêm hai bát nước con, rượu vang và các gia vị vào hầm thịt bò. Đun tầm khoảng 20 phút thì cho khoai tây vào trước đến khi chín thì mới cho cà rốt, hành tây vào hầm cùng đến khi phần nước sền sệt là được.

Cuối cùng múc bò sốt vang ra to và trang trí thêm rau thơm cho hấp dẫn.

Lưu ý khi làm món bò sốt vang:

+ Thịt bò bạn nên chọn thịt bắp để khi chín thịt bò sẽ dai dai, mềm ngọt hơn.

+ Cần khử bớt mùi hôi của thịt bò để khi món ăn chín sẽ không bị quá nồng mùi đặc trưng này.

+ Khi cho rau củ vào thì bạn cũng chú ý là cho khoai tây vào trước rồi mới cho cà rốt và hành tây để không bị nát.

Như vậy,  qua bài viết thì cách làm bò sốt vang đã trở nên đơn giản hơn, dễ làm hơn bao giờ hết. Bạn hãy bắt tay vào làm ngay món thịt bò sốt vang nóng hổi, thơm ngon để chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần thôi nào. Chúc bạn thành công nhé.

No comments:

Post a Comment