5/24/2019

Hướng dẫn cách làm cá song sốt chua ngọt

Cá song hay còn gọi là cá mú sống gần các khu vực đá san hô được xem là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Thịt cá chứa nhiều chất đạm có lợi cho sức khỏe không những vậy mà còn có hương vị thơm ngon khi chế biến món ăn. Một trong các món làm từ cá song được nhiều người ưa thích đó là cá song sốt chua ngọt.

Định lượng sản phẩm:

Cá song sốt chua ngọt có định lượng từ 0,3kg - 0,5kg / 1 đĩa

Đặc tính cá song sốt chua ngọt:

Trong món cá song sốt chua ngọt có chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin, chất khoáng ….và khá nhiều chất xơ từ các rau củ quả ăn kèm..

Cá song sốt chua ngọt

Màu sắc và mùi vị:

Món cá sốt chua ngọt có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt bởi những màu sắc của các nguyên liệu tạo thành. Không những vậy, chú cá song vàng ươm được đặt lên lớp rau xanh tươi tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa.

Kèm với vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng đó là một hương vị vô cùng thơm ngon, lôi cuốn người ăn. Thịt cá ngọt, dai dai hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt tạo nên một cảm giác trên cả tuyệt vời khi thưởng thức cá song sốt chua ngọt. Chỉ cần 1 đĩa cá song sốt chua ngọt này thôi là nhà bạn phải tốn kha khá cơm rồi đấy.

Đối tượng sử dụng:

Được xem là một món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể nên cá song sốt chua ngọt phù hợp với tất cả đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người già. Hơn nữa, có song hầu như không chứa cholesterol do đó được khuyến cáo đưa vào bữa ăn của những người có bệnh lý về huyết áp…..

Cách chế biến cá song sốt chua ngọt:

Bước 1: Cắt bỏ vây, mang, đuôi, làm sạch bụng cá sau đó đem đi rửa sạch. Đem cá lăn sơ qua bột và tiến hành chiên trong chảo ngập dầu. Khi cá chín đều hai bên thì có thể vớt ra.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để làm sốt chua ngọt bao gồm: hành tây, cà chua, thơm, cà rốt xắt hạt lựu vừa ăn. Bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu sau đó lần lượt cho các loại rau củ đã chuẩn bị vào đảo nhanh tay. Tiếp theo cho sốt ketchup vào cùng dấm và một bát nước, đun sôi đến khi sốt đạt được độ sệt là có thể nhắc xuống.

Món ăn đưa cơm cho ngày cuối tuần

Bước 3: Bày ra dĩa

Xếp một lớp xà lách phía dưới dĩa, cho thêm vài lát cà chua xung quanh để tạo màu sắc bắt mắt. Tiếp theo để cá lên trên và công đoạn cuối cùng là rưới đều nước sốt chua ngọt lên trên. Như vậy là ta sẽ có được một đĩa cá song sốt chua ngọt vừa đẹp mắt vừa mang hương vị đậm đà thơm ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Hy vọng với công thức trên đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc thực hiện thành công món cá song sốt chua ngọt thơm ngon và bổ dưỡng này. Không những bạn có thể chế biến món ăn này cho bữa cơm của gia đình mà còn có thể đưa nó vào thực đơn của những buổi tiệc cũng rất phù hợp. Tuy nhiên nếu quá bận rộn không thể thực hiện món ăn này hay nấu các mâm cỗ, tiệc tùng thì bạn có thể liên hệ ngay với nấu cỗ 29. Dịch vụ nấu cỗ 29 luôn sẵn sàng phục vụ cho dù bạn đặt nấu chỉ 1 bàn.

Chi tiết tham khảo:

Website: www.nauco29.com

HẢI SẢN 29: 8B/109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT hỗ trợ: 0984 000 059-0243 825 29 29

No comments:

Post a Comment