5/04/2019

Nguyên nhân dẫn đến bệnh amidan nhiều người không biết

Viêm amidan là một trong những bệnh phổ biến về đường hô hấp, thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Bệnh vốn không khó chữa nhưng nếu không điều trị tốt, bệnh có thể thành mãn tính cũng như một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe.

Về cấu tạo, amidan nằm ở sau của cổ họng, giao giữa đường ăn và đường thở, có chức năng ngăn chặn lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn đối với cơ thể, chống lại sự nhiễm trùng. Khi Amidan không thể kháng lại sự tấn công của các loại vi khuẩn, vi rus khiến amidan bị sưng lên, viêm Amidan cũng từ đó xuất hiện.

Môi trường ô nhiễm, khí hậu thất thường là một trong những nguyên nhân gây viêm amidan.

Những nguyên nhân gây viêm amidan:

– Nguyên nhân gây viêm amidan không thể bỏ qua là do cấu tạo Amian nằm giao đường thở và ăn uống nên hay tiếp xúc với vi khuẩn, virus gây bệnh.

– Sức đề kháng sức khỏe yếu là nguyên nhân hàng đầu. Khi cơ thể không thể chồng lại vi khuẩn, vi rus thì cơ thể dễ bị mắc nhiều bệnh trong đó có amidan.

– Vệ sinh răng miệng kém chính là nguyên nhân viêm amidan hàng đầu hiện nay. Khi vệ sinh răng miệng không sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển như sâu răng hay viêm lợi.

– Khi bạn mắc một số bệnh về đường hô hấp như cúm, ho gà, sởi hay bệnh răng miệng… thì sẽ có nguy cơ viêm Amidan cao.

– Khi thời tiết thay đổi thất thường, quá nóng hoặc quá lạnh, môi trường sống bị ô nhiễm sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm, vi khuẩn có hại sẽ phát triển gây bệnh viêm Amidan.

Chính vì những nguyên nhân viêm amidan như trên, bạn có thể chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Khi có những dấu hiệu của bệnh amidan như ho, sốt, xuất hiện dịch mủ… thì cần tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Hiện Bệnh viện An Việt đang có gói khám tổng quát sức khỏe cho nam giới.

Bệnh viện Đa khoa An Việt là địa chỉ chữa viêm amidan uy tín ở Hà Nội. Nơi đây là nơi công tác của những bác sỹ hàng đầu nhiều năm trong ngành như PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh Phía Bắc cùng PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An – Nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em – Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương.

No comments:

Post a Comment