5/14/2019

Sữa công thức nên cho bé uống thế nào là tốt cho các độ tuổi khác nhau?

Ngoài cho bé uống sữa mẹ thì sữa công thức được xem là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé, tuy nhiên nên cho trẻ uống sữa công thức như thế nào là đúng và phù hợp theo các độ tuổi của bé thì vẫn còn là một câu hỏi lớn dành cho các bà mẹ. Vậy sữa công thức nên cho bé uống thế nào là tốt đối với các độ tuổi khác nhau của bé?

>> Tham khảo: Sữa prosure cho người bị ung thư

Sữa công thức nên cho bé uống thế nào là tốt

Đối với trẻ sơ sinh thì mẹ nên cho trẻ uống hoàn toàn bằng sữa mẹ, vì lúc này sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất trong việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bé, sự phát triển, hệ tiêu hóa và trao đổi chất của trẻ, giúp bé chống lại các bệnh tật.

Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào sau sinh cũng có đủ nguồn sữa cho em bé, đối với những mẹ ít sữa thì việc cần sữa công thức hỗ trợ là hết sức quan trọng, Các mẹ cần lưu ý rằng ở giai đoạn này hệ tiêu hóa và dạ dày của bé còn rất nhỏ và yếu nên chưa mẹ cần pha sữa đúng liều lượng, khoảng 30ml/lần pha, sau đó tăng dần lên 50ml,60ml… Dấu hiệu để biết trẻ bú chưa nó đó là bé sẽ khóc quấy, lúc này mẹ cần cho bé bú thêm.
– Đối với trẻ từ 1-2 tháng tuổi
Ở thời điểm từ 1 đến 2 tháng tuổi này sữa công thức nên cho bé uống thế nào là tốt khi bé không còn ngủ nhiều nữa, do đó sẽ dễ dàng tiêu hao năng lượng hơn, mẹ có thể cho bé uống mỗi lần từ 90-120ml sữa công thức/ngày. Mỗi ngày mẹ nên chia nhỏ khẩu phần sữa thành khoảng 4 đến 5 lần để tránh trường hợp bé uống một lúc quá nhiều sữa, gây tình trạng đầy hơi, nôn trớ nhé.

>> Xem thêm: Sữa calosure cho người cao tuổi
– Đối với trẻ từ 2-6 tháng tuổi
Ở giai đoạn này là giai đoạn bé phát triển nhanh nhất với những thay đổi về ngoại hình làm mẹ phải bất ngờ. Trong thời kỳ này mẹ nên cho bé ăn 5 lần mỗi ngày, một lần cách nhau khoảng 4 tiếng đồng hồ và để lượng sữa mỗi bữa ăn khoảng từ 120 – 180 ml.
– Đối với trẻ từ 6 -12 tháng tuổi
Ở độ tuổi này bé đang tập làm quen với việc ăn dặm như bột, cháo xay… vì thế nên cữ sữa uống hàng ngày sẽ giảm xuống tầm 3-4 cữ/ngày thôi, với lượng 180-240ml/bữa tùy theo mức độ uống sữa của trẻ.

– Đối với trẻ từ 12 – 18 tháng tuổi
Trong giai đoạn 12-18 tháng tuổi dinh dưỡng trong sữa có thể thay thế bằng thức ăn, do đó mẹ chỉ cần cho bé uống sữa đúng cách với 500ml/ngày là được.

– Đối với trẻ được 2 tuổi
Ở độ tuổi này nhu cầu sử dụng sữa công thức của bé giảm, ngoái sữa công thức mẹ có thể cho bé ăn kèm các loại thức ăn khác như sữa chua, phô mai, sữa tươi.

– Đối với trẻ được 3-4 tuổi
Sữa công thức nên cho bé uống thế nào là tốt khi bé được 3-4 tuổi mẹ không nên cho bé uống sữa công thức nữa, lúc này thức ăn là nguồn dinh dưỡng đáng kể cho trẻ, mẹ chỉ nên cho bé uống sữa tươi và các sản phẩm từ sữa để bổ sung canxi bổ trợ cho trẻ.

>> Tham khảo: Sữa care 100 gold có tốt cho bé không?

Để đảm bảo tốt nhất cho trẻ khi sử dụng sữa công thức mẹ cần pha chế đúng cách và liều lượng để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Nắm bắt được sữa công thức nên cho bé uống thế nào là tốt là mẹ có thể yên tâm trong việc cung cung chất dinh dưỡng đi kèm cho con rồi đấy.

No comments:

Post a Comment